Chủ tịch Bất động sản Phát Đạt: 3 năm tới tăng trưởng lợi nhuận tối thiểu 30%

menu

Đóng

Chủ tịch Bất động sản Phát Đạt: 3 năm tới tăng trưởng lợi nhuận tối thiểu 30%

Cơ sở nào cho mục tiêu tăng trưởng doanh thu 319%, kế hoạch thực hiện phương án phát hành huy động vốn và nhiều nội dung khác mới được lãnh đạo CTCP Phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) chia sẻ với giới đầu tư, báo chí chiều ngày 27/3.

Buổi chia sẻ diễn ra trước thềm cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của PDR tổ chức ngày 30/3 tới đây tại TP.HCM. Theo đó, mục tiêu doanh thu và lợi nhuận ấn tượng sẽ là nội dung được chú ý trong cuộc họp này. Cụ thể, Công ty đưa ra mục tiêu doanh thu thuần năm 2019 lên tới 9.000 tỷ đồng, tăng trưởng 319%, lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.000 tỷ đồng, tăng trưởng 30,9% so với năm 2018.

Trả lời về cơ sở đặt ra mục tiêu kinh doanh như trên trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung đứng trước nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp cùng ngành kinh doanh thận trọng, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt cho rằng công ty hoàn toàn có thể đạt được kế hoạch đề ra.

Theo đó, trong năm nay công ty dự kiến mang về doanh thu khoảng 9.000 tỷ đồng từ 4 dự án gồm Dự án Bàu Cả, Quảng Ngãi; dự án Nhơn Hội, Bình Định; và dự án The EverRich 2, 3, T.P HCM. Như vậy chỉ với 4 dự án trên đã về đích kế hoạch doanh thu cả năm.

Với dự án dự án The EverRich 2, 3 (quận 7, TP.HCM) trong năm nay công ty tiếp tục thực hiện các thủ tục pháp lý để  hoàn tất việc chuyển nhượng dự án. Với dự án khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả có quy mô 7,7ha vị trí ngay trung tâm TP. Quảng Ngãi công ty hoàn tất việc bán hàng trong tháng 04/2019. Với dự án Khu đô thị Nhơn Hội có quy mô lên tới hơn 116 ha, công ty dự kiến tiến hành thủ tục đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng để có thể mở bán ngay khu số 4 và hoàn tất việc đấu giá đối với các khu còn lại…

Ngoài ra, PDR còn triển khai hàng loạt dự án khác như dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh, Bình Định, có quy mô 55,7ha, hiện đang tiến hành thực hiện các thủ tục pháp lý đầu tư, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thiết kế lập quy hoạch; 02 dự án ở Phú Quốc có tổng quy mô gần 180ha, hiện triển khai các thủ tục pháp lý, hoàn thành quy hoạch…

“Hiện nay PDR có những dự án có dòng tiền quay cực nhanh, khoảng 06 tháng dòng tiền đầu tư có thể quay về lại. Phát Đạt đã có của ăn của để cho giai đoạn 2021 – 2022. Chắc chắn năm nay PDR đạt được lợi nhuận trước thuế 1.000 tỷ đồng và trong vòng 03 năm nữa tăng trưởng lợi nhuận tối thiểu 30%”, Chủ tịch Phát Đạt chia sẻ.

Về mảng dự án BT, ông Đạt chia sẻ công ty đã tiến hành ký tắt hợp đồng BT ở dự án Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng, quận 3; đang thực hiện hợp đồng BT ở dự án Cổ Đại, quận 9. Theo đó, đối với Dự án BT Cổ Đại, Công ty sẽ được giao khu đất ở Cù Lao Bà Sang, dự kiến có thể triển khai làm khu du lịch. Đối với dự án cầu Thủ Thiêm 4, TP.HCM đã cho liên danh Phát Đạt – 620 – 168 nghiên cứu đề xuất làm dự án và nhờ đó công ty sẽ có lợi thế trong việc tham gia đấu thầu dự án.

Trả lời câu hỏi liệu Phát Đạt có còn phát triển thị trường căn hộ như lâu nay không, ông Đạt cho biết thị trường căn hộ vẫn là chủ lực của doanh nghiệp. Tuy nhiên tình hình thị trường hiện nay các sản phẩm đất nền có thể thu hồi dòng tiền nhanh nên công ty đa dạng hóa sản phẩm, trong đó là việc “tiến đánh” thị trường các tỉnh thành ngoài TP.HCM như Quảng Ngãi, Bình Định, Đà Nẵng…

Chia sẻ về phương án phát hành cổ phiếu, lãnh đạo Phát Đạt cho biết việc này sẽ được thông qua tại cuộc họp sắp tới. Theo đó dự kiến công ty phát hành tối thiểu 20 triệu CP, tìm kiếm những nhà đầu tư có thể đồng hành phát triển doanh nghiệp trong khoảng 3-5 năm trở lên. Hiện công ty đang tiếp xúc với nhiều nhà đầu tư, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6.

Nguồn: Bizlive