IR Awards 2018 - Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2018

menu

Đóng

IR Awards 2018 - Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2018

Với chất lượng công bố thông tin được cải thiện, số lượng doanh nghiệp đạt chuẩn công bố thông tin tăng mạnh mẽ, nhưng chỉ 45 DNNY xuất sắc nhất được tham gia bình chọn. Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra những sự cạnh tranh khốc liệt trên con đường tìm kiếm Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2018.

Website của chương trình: https://ir.vietstock.vn

Ngày hôm nay (18/06), chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (DNNY) có hoạt động IR tốt nhất 2018 – IR Awards 2018 do Vietstock phối hợp với Tài chính và Cuộc sống điện tử (FiLi.vn) tổ chức chính thức bước vào giai đoạn bình chọn trực tuyến dành cho nhà đầu tư.

Đây là năm thứ 8 chương trình đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam. Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, IR Awards đã trở thành sự kiện thường niên quen thuộc, là cầu nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng đầu tư, nơi nhà đầu tư thể hiện quan điểm của mình đối với các hoạt động của doanh nghiệp và cũng là thước đo để các doanh nghiệp đo lường mức độ quan tâm của nhà đầu tư đối với mình, cùng hướng tới mục tiêu chung đó là một Thị trường Chứng khoán Minh bạch và Công bằng.

45 Doanh nghiệp niêm yết được đề cử

Trải qua cuộc khảo sát toàn diện về mức độ tuân thủ đúng và đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán Việt Nam, 266 doanh nghiệp niêm yết (DNNY) đã xuất sắc lọt vào danh sách đạt chuẩn công bố thông tin. Tổng số doanh nghiệp niêm yết được khảo sát năm nay là 686 doanh nghiệp, cao hơn 14 doanh nghiệp so với năm trước, nhưng số lượng, cũng như tỷ lệ các doanh nghiệp đạt chuẩn công bố thông tin đều có sự tăng trưởng mạnh. Cụ thể, tỷ lệ DNNY đạt chuẩn công bố thông tin đạt 38% – tỷ lệ cao nhất trong vòng 07 năm trở lại.

Điều này cho thấy các doanh nghiệp niêm yết đã ngày càng chú trọng hơn đến nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, một cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp niêm yết và cộng đồng nhà đầu tư. Do đó, 266 doanh nghiệp niêm yết đạt chuẩn công bố thông tin 2018 đều rất xứng đáng được vinh danh.

Tuy nhiên đây chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để các doanh nghiệp lọt vào danh sách tham gia bình chọn là việc phải đáp ứng được các yêu cầu về thanh khoản (dựa trên giá trị khớp lệnh trung bình phiên giai đoạn 01/05/2017-30/04/2018) theo từng nhóm vốn hóa hoặc đáp ứng đủ yêu cầu về tỷ lệ sở hữu của khối ngoại (chốt tại ngày 30/04/2018) từ 20% trở lên.

Dựa trên các tiêu chí khảo sát này, Hội đồng khảo sát đã chọn ra 45 doanh nghiệp xuất sắc nhất trong 266 DNNY đạt chuẩn công bố thông tin để đưa vào danh sách bình chọn năm 2018. Trong đó bao gồm: 15 công ty thuộc nhóm Large Cap, 15 công ty thuộc nhóm Mid Cap và 15 công ty thuộc nhóm Small & Micro Cap.

Danh sách bình chọn nhóm Large Cap 2018

(Nguồn: Vietstock & FiLi)

Danh sách bình chọn nhóm Mid Cap 2018

(Nguồn: Vietstock & FiLi)

Danh sách bình chọn nhóm Small & Micro Cap 2018

(Nguồn: Vietstock & FiLi)

Cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ căng thẳng và quyết liệt hơn

Năm 2018, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ không kém phần quyết liệt khi số lượng doanh nghiệp bình chọn thu hẹp hơn so với năm 2017, khi chỉ có 45 DNNY được đưa vào danh sách bình chọn 2018. Với cơ cấu bình chọn theo nhóm vốn hóa, cùng số lượng DNNY được đề cử bình chọn năm nay khá cân bằng về quy mô hoạt động, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ về thứ hạng bình chọn giữa các doanh nghiệp.

Thông qua Bình chọn của nhà đầu tư và Đánh giá của Định chế tài chính, chương trình sẽ chọn ra Top 3 DNNY xuất sắc nhất theo từng nhóm vốn hóa để vinh danh:

  • Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất.
  • Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được các Định chế Tài chính đánh giá cao nhất.

Xem thông tin chi tiết tại (https://ir.vietstock.vn/the-le.htm)

BÌNH CHỌN DÀNH CHO NHÀ ĐẦU TƯ

Thời gian bình chọn: Từ ngày 18/06/2018 đến hết ngày 18/07/2018.

Cách thức bình chọn:

– Mỗi nhà đầu tư bình chọn 01 lần, tối đa 03 doanh nghiệp trong mỗi nhóm vốn hóa (Large Cap – Mid Cap – Small & Micro Cap).

– Tham gia bình chọn tại website của chương trình: https://ir.vietstock.vn.

Tiêu chí bình chọn:

– Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư “Minh bạch – Nhanh chóng – Hiệu quả nhất”.

– Ngoài nghĩa vụ đáp ứng công bố thông tin bắt buộc đã được Hội đồng khảo sát sàng lọc, nhà đầu tư bình chọn dựa vào sự tổng hợp các tiêu chí mở rộng về mức độ hài lòng của cá nhân đối với hoạt động IR của doanh nghiệp như chất lượng và sự minh bạch của thông tin được doanh nghiệp công bố, mức độ tương tác cùng nhà đầu tư và thị trường chứng khoán, doanh nghiệp biết coi trọng lợi ích của cổ đông, website doanh nghiệp có chuyên mục Quan hệ cổ đông thân thiện…

Giải thưởng dành cho nhà đầu tư tham gia bình chọn:

ĐỊNH CHẾ TÀI CHÍNH THAM GIA ĐÁNH GIÁ

Bên cạnh bình chọn của nhà đầu tư thì các đánh giá từ các định chế cũng đóng một vai trò quan trọng cho chương trình. Chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2018 – IR Awards 2018 có sự tham gia đánh giá của 14 Công ty chứng khoán hàng đầu thị trường chứng khoán Việt Nam, bao gồm:

  • CT TNHH Chứng khoán ACB (ACBS)
  • CTCP Chứng khoán HFT (HFT)
  • CTCP Chứng khoán KB Việt Nam (MSI)
  • CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS)
  • CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS)
  • CT TNHH MTV Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE)
  • CTCP Chứng khoán Thiên Việt (TVS)
  • CTCP Chứng khoán Tân Việt (TVSI)
  • CT TNHH Một Thành viên Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)
  • CTCP Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (AGR)
  • CTCP Chứng khoán Everest (OCS)
  • CTCP Chứng khoán Bảo Minh (BMSC)
  • CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công Thương Việt Nam (CTS)
  • CTCP Chứng khoán Phú Hưng (PHS)

Ban Biên tập Vietstock – Fili