Bất động sản cao cấp so kè tiện ích

menu

Đóng

Bất động sản cao cấp so kè tiện ích

Các chủ đầu tư phân khúc căn hộ cao cấp đang chạy đua tiện ích.

Tiên phong trong cuộc chạy đua về tiện tích phải kể đến Chủ đầu tư Vingroup với dự án khu đô thị Vinhomes Central Park nằm ở quận Bình Thạnh (TP.HCM). Vingroup đã đầu tư tới 500 tỷ đồng xây dựng công viên Vinhomes Central Park rộng 14 ha với hơn 40 hạng mục các tiện ích cảnh quan hiện đại. Dự án được quy hoạch theo hình mẫu của công viên Central Park nổi tiếng với điểm nhấn là không gian xanh với các thảm cỏ trải dài và hệ thống cảnh quan vườn phong phú, cùng nhiều tiện ích cho các hoạt động thể thao và giải trí.

Không chỉ Vingroup mà Công ty Phát Đạt, An Gia Investment và Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) cùng ra mắt dự án River City (quận 7), với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD với hàng loạt những tiện ích độc đáo. Theo thông tin từ chủ đầu tư, River City bao gồm 99 tiện ích trong đó có 4 tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam bao gồm biển đảo nhân tạo, quảng trường nước và ánh sáng đường hoa đi bộ trên không, hồ bơi thác nước 2 tầng… Tất cả tiện ích tại đây đều đều mô phỏng những công trình nổi tiếng trên thế giới và có quy mô đầu tư lên đến 20 triệu USD.

Vừa qua, Tập đoàn Novaland cũng đã tổ chức lễ khởi công xây hồ điều tiết (hồ cảnh quan) 3,6 ha nằm trong Khu đô thị Lakeview City tại khu Đông TP. HCM, đây được xem là hồ cảnh quan đầu tiên và lớn nhất tại khu Đông thành phố. Ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Novaland cho biết, hồ cảnh quan được thiết kế và đầu tư khá bài bản với kinh phí khoảng 200 tỷ đồng. Ngoài lợi ích đem lại cho khu đô thị Lake View, hồ cảnh quan sẽ giúp điều tiết mực nước và tạo không khí mát mẻ cho toàn bộ khu vực.

Nhiều dự án khác thuộc phân khúc cao cấp khác cũng được chủ đầu tư chú trọng xây dựng tiện ích, cảnh quan như Saigon Mia của Hưng Thịnh với công viên mang phong cách Châu Âu và hồ bơi lên đến 500m2, dự án Diamon Lotus của Phúc Khang có quảng trưởng trung tâm và vườn thiền trên không…

Một chuyên gia nhận định nếu trước đây tại khu vực TP.HCM người ta thường nhắc đến Phú Mỹ Hưng như khu đô thị cao cấp hiếm hoi, nơi cư dân có thể thụ hưởng tiện ích đầy đủ từ hạ tầng đến cảnh quan như hệ thống công viên, hồ nước, cầu đi bộ… thì trong vòng 5 năm gần đây, câu chuyện đầu tư phát triển dự án cao cấp đã khác nhiều. Bắt đầu từ việc Phát Đạt xây dựng Cầu Phú Thuận giúp kết khu dân cư tại quận 7 với khu Nam Sài Gòn, Him Lam Land xây cầu Him Lam để giải bài toán lấp đầy dự án chung cư Him Lam Riverside cho đến hàng loạt dự án mới ra mắt được đầu tư đồng bộ về cảnh quan, tiện ích cho thấy doanh nghiệp đã hướng tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân gắn với lợi ích xã hội để phát triển lâu dài.

Lý giải về việc phát triển các tiện ích cao cấp, ông Nguyễn Bá Sáng Chủ tịch HĐQT Kiêm Tổng Giám Đốc An Gia Investment, cho rằng, khi triển khai một dự án, ông tâm niệm mang lại những gì tốt nhất cho khách hàng. Theo đó, không chỉ muốn mang lại cho khách hàng một nơi ở mà còn muốn trao cho khách hàng một không gian sống đáng mơ ước.

Còn theo ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), hiện nay thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh sau một thời gian dài đóng băng. Số lượng căn hộ tung ra nhiều hơn với các dự án “khủng”. Chính vì vậy, ngoài việc phải xây dựng với chất lượng tốt, mức giá bán cạnh tranh, vị trí dự án thuận lợi thì việc đưa vào các tiện ích tốt sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh để thu hút khách hàng.

Ông cho biết thêm: “Một đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội không chỉ cần những dự án bất động sản bình dân, nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu cho người thu nhập thấp mà cũng cần có những dự án thật sự cao cấp để đáp ứng nhu cầu của những người thu nhập cao và quan trọng hơn là góp phần làm cho bộ mặt thành phố khang trang, hiện đại hơn”.

Theo cafeland.vn