Công ty Phát Đạt nhận giải thưởng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018

menu

Đóng

Công ty Phát Đạt nhận giải thưởng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018

TP. HCM – ngày 27/6/2019 tại GEM Center, Công ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Phát Đạt (MCK: PDR) lần thứ hai liên tiếp vinh dự đón nhận giải thưởng “TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018” do Báo Nhịp cầu đầu tư tổ chức.

TOP 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018 là một Bảng Xếp hạng giá trị và uy tín do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Các doanh nghiệp được trao giải dựa trên việc đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp trong 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng gồm: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường này nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Công ty Phát Đạt được bình chọn trao giải thưởng danh giá này. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng, Phát Đạt năm nay đã xuất sắc đứng thứ 10 trong bảng danh sách. Vị trí này là minh chứng cho năm 2018 đầy thành công của Phát Đạt. Hoạt động kinh doanh tiếp tục ghi nhận một năm tăng trưởng với tổng doanh thu đạt 2.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chạm mức 643 tỷ đồng tăng 62% so với năm 2017, vốn chủ sở hữu đạt 3.512 tỷ đồng.


Ông Bùi Quang Anh Vũ, P. TGĐ của Phát Đạt đón nhận kỉ niệm chương Top 50

 

Nối tiếp những thành tựu của 2018, Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc nói “Với mục tiêu kinh doanh đạt 9.000 tỷ đồng doanh thu bán hàng và dịch vụ, lợi nhuận trước thuế 1.100 tỷ đồng sẽ là những cột mốc đánh dấu sự vượt thoát của PDR lên một tầm vóc mới”. So với kết quả năm 2018, các chỉ tiêu này lần lượt gấp hơn 4 lần đối với doanh thu và tăng 24% đối với lợi nhuận sau thuế. Công ty còn dự kiến chia cổ tức năm 2019 với 90% lợi nhuận sau thuế đạt được.

Giữa tháng 05/2019, Phát Đạt đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với Samty Asia Investments Pte. Ltd (Công ty con trực thuộc Samty Corporation) và một công ty phát triển bất động sản hàng đầu của Nhật Bản thông qua Quỹ Vietnam New Urban Center LP một khoản đầu tư trị giá 22.5 triệu USD. Hơn nữa, việc đa dạng hoá nguồn vốn đầu tư từ tốc độ quay dòng vốn sẽ giúp đẩy mạnh công tác phát triển dự án, đặc biệt là các dự án tại Tp. Hồ Chí Minh. Thêm vào đó, việc công bố kế hoạch tài chính 05 năm với định hướng phát triển giai đoạn 2019-2023, cụ thể là mức tăng trưởng kép bình quân hàng năm (CAGR) 38%/năm, từ năm 2019 với mức lợi nhuận trước thuế  1.100 tỷ đồng cho đến năm 2023 cán mốc 4.150 tỷ khẳng định thêm sức mạnh tài chính của Phát Đạt trong giai đoạn phát triển mới.

Bên cạnh chiến lược về tài chính, chiến lược phát triển sản phẩm của Phát Đạt ngày một đa dạng với việc đầu tư vào các thị trường ngoài Tp. HCM. Thông qua việc trúng đấu giá 3 phân khu 2, 4 và 9 tại Nhơn Hội – Bình Định chỉ trong 06 tháng đầu năm, Phát Đạt đã hoàn thành bức tranh tổng thể toàn bộ phân khu đô thị sinh thái tại vùng đất thuộc eo biển miền Trung. Đây cũng là một trong những trọng tâm trong chiến lược đa dạng hoá sản phẩm cũng như phát triển thị trường và quỹ đất của Phát Đạt trong những năm tới.  Hiện tại, quỹ đất mà Công ty đang sở hữu là 420,1 ha trong đó có đến 172 ha là quỹ đất sẵn sàng phát triển dự án.

Ngoài ra, trong 2018, Phát Đạt đã thúc đẩy áp dụng những cải tiến đáng kể trong mô hình quản trị dẫn đến hiệu quả hoạt động được nâng cao cũng như linh hoạt hơn. Trong thời gian sắp tới, Phát Đạt sẽ triển khai các bước áp dụng công nghệ cao vào mô hình quản trị nhằm tự động hoá giúp loại trừ các bước không cần thiết cũng như minh bạch hoá và thúc đẩy luồng thông tin trong nội bộ được truyền tải nhanh và hiệu quả nhất.

Với những thành tựu đó, Phát Đạt tự tin mở cánh cửa “Kỷ nguyên mới” với mức lợi nhuận tăng trưởng không dưới 04 con số hằng năm.