Đâu là “Chìa khóa vàng” của PDR?

menu

Đóng

Đâu là “Chìa khóa vàng” của PDR?

Nối tiếp một năm 2017 với hàng loạt những giải thưởng cao quý trong ngành, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) vẫn đang tiến bước trên con đường khẳng định vị thế và thương hiệu của mình đối với cộng đồng nhà đầu tư. Nổi bật trong đó là việc góp mặt trong Top 45 DNNY bước vào vòng bình chọn của sự kiện IR Awards 2018 của Vietstock tổ chức.

Hoạt động kinh doanh đột phá ấn tượng

Một trong những nhân tố cốt lõi tạo dựng nên giá trị niềm tin của PDR đối với giới đầu tư đến từ sự chuyển mình ấn tượng của hoạt động kinh doanh. Kết quả kinh doanh của PDR  liên tục đạt những con số tăng trưởng khả quan trong những năm qua. Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt mức tăng trưởng kép 03 năm lên đến 85.4% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất cũng không kém phần ấn tượng với mức tăng trưởng kép 03 năm đạt hơn 68%.

Năm 2017 đánh dấu một năm kinh doanh đầy thắng lợi của PDR khi Công ty đạt con số lợi nhuận hợp nhất gần 440 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016. Biên lợi nhuận sau thuế hợp nhất cải thiện từ 16.2% năm 2016 lên 33.1% trong năm 2017.

Để có thể đạt được những con số lợi nhuận ấn tượng như vậy, Ban Điều hành PDR đã rất nỗ lực để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra. Cụ thể, công tác xây dựng các dự án trọng điểm như dự án The EverRich Infinity, dự án Millennium được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Hoạt động bán hàng dự án cũng được cải thiện mạnh và mang lại nguồn thu lớn cho công ty.

Bên cạnh những thành quả ấn tượng trong hoạt động kinh doanh, thương hiệu Phát Đạt cũng đồng thời để lại nhiều dấn ấn với sức lan tỏa rộng lớn. The EverRich Infinity giành Winner cho Best High End Condo Development (Dự án căn hộ cao cấp xuất sắc nhất) tại Vietnam Property Awards 2017, cùng dự án căn hộ cao cấp Millennium đưa Phát Đạt vào thẳng Top 10 Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam tại giải thưởng danh giá BCI Asia Awards. Chưa dừng lại ở đó, The EverRich Infinity tiếp tục vượt qua hàng ngàn dự án cao cấp trên cả nước để được vinh danh “Không gian sống chuẩn mực” ngay trước thềm Đại hội đồng cổ đông tháng 03/2018.

Chính việc gặt hái hàng loạt giải thưởng uy tín đã định hình nên chất lượng và sự chuyên nghiệp đối với thương hiệu Phát Đạt. Một thương hiệu đã được định hình trong tiềm thức của khách hàng và trở thành bàn đạp tăng trưởng cho PDR trong năm 2017.

Năm 2018, PDR đặt mục tiêu kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng với doanh thu hợp nhất đạt 2,000 tỷ đồng, tăng trưởng 51% so với thực hiện năm 2017. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 640 tỷ đồng, kỳ vọng tăng trưởng 45.4% so với lợi nhuận sau thuế thực hiện của năm 2017. Tính đến hết quý 01/2018, doanh thu hợp nhất của PDR đạt hơn 381 tỷ đồng, tăng trưởng 86.5% so với cùng kỳ và hoàn thành hơn 19% kế hoạch doanh thu năm 2018. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 01/2018 đạt 152.5 tỷ đồng, tăng gấp 3.4 lần cùng kỳ và hoàn thành 24% kế hoạch lợi nhuận năm 2018.

Quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và minh bạch – “Chìa khóa vàng” giúp Phát Đạt giành được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một quá trình vận hành và phát triên xuyên suốt 18 năm. Chỉ tính trên hai sàn giao dịch HOSE và HNX, số lượng DNNY hiện tại đã lên đến con số 851. Đồng thuận với sự phát triển của thị trường chứng khoán, giá trị giao dịch bình quân phiên tính từ đầu năm 2018 đã lên đến 6,000 tỷ đồng – con số cao kỷ lục trong lịch sử vận hành của thị trường.

Một trong những động lực thúc đẩy sự mở rộng của quy mô thị trường chứng khoán đến từ sự tham gia mang tính dài hạn của dòng vốn đầu tư trong nước và ngoài nước. Trong đó, chiến lược xây dựng hoạt động Quan hệ nhà đầu tư (IR) vững mạnh được xem là nhân tố sống còn trong công tác huy động vốn của một doanh nghiệp niêm yết. Tuy nhiên, sự chú tâm đến hoạt động IR trên thị trường Việt Nam hiện nay vẫn chưa có sự tương đồng hợp lý. Những thiếu sót cũng như các vi phạm liên quan đến hoạt động công bố thông tin thường xuyên diễn ra, dù đã có chiều hướng suy giảm nhưng vẫn đang là một trong những vấn đề cần được cải thiện.

Như TS. Matthew Hibberd, Giám đốc chương trình cao học “Quản trị truyền thông” của Đại học Stirling (Anh) tại TP.HCM cho biết: “Khi hệ thống tín dụng quốc tế ngày một phát triển, các luật lệ, quy định về tài chính toàn cầu ngày càng tương đồng, thì hoạt động IR đang trở thành yếu tố “sống còn” đối với doanh nghiệp. Công ty cần phải xây dựng một bộ phận IR đúng nghĩa để giữ chân cổ đông hiện hữu và thu hút thêm nhiều cổ đông mới”. Rõ ràng hoạt động IR đã không chỉ là một nghĩa vụ mà doanh nghiệp phải tuân thủ theo quy định, mà đó đã là một nhân tố vô cùng quan trọng để nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán. Một doanh nghiệp lớn không phải lúc nào cũng là một doanh nghiệp có hoạt động IR thành công. Tuy nhiên, một doanh nghiệp có hoạt động IR thành công sẽ luôn luôn là một doanh nghiệp lớn trong con mắt của nhà đầu tư trên thị trường.

Ý thức được điều này, PDR đang từng bước xây dựng và hoàn thiện công tác IR của mình. Các nghĩa vụ đối với cổ đông hiện hữu cũng như các nhà đầu tư triển vọng trong tương lai luôn được PDR ưu tiên và chú trọng. Trong lịch sử niêm yết gần 09 năm trên thị trường chứng khoán, PDR tự hào là một trong những doanh nghiệp niêm yết luôn hoàn thành trọn vẹn nghĩa vụ công bố thông tin đối với nhà đầu tư. Đó không chỉ là hoạt động công bố thông tin theo quy định mà còn là các sự kiện gặp gỡ, trao đổi với nhà đầu tư, các chuyên viên phân tích. Đặc biệt hơn cả, PDR đang duy trì sợi dây liên kết với các quỹ đầu tư lớn trong nước và ngoài nước. Trong đó có nhiều quỹ đầu tư nước ngoài tham gia hoạt động đầu tư tại công ty như: Deutsche Bank AG London, Vietnam Holding Limited, Vietnam Enterprise Investments Limited, Amersham Industries Limited. Bên cạnh đó là các buổi tiếp xúc trực tiếp giữa PDR với các định chế tài chính trong và ngoài nước như ngân hàng Thụy Sỹ UBS, tổ chức xếp hạng tín dụng Standard&Poor’s, HSC, Mirae Asset…


Phó Tổng Giám đốc Xây dựng Ông Phạm Trọng Hòa (giữa) nhận quà lưu niệm do SACA trao tặng

Thông qua hoạt động IR, PDR khẳng định một cách rõ ràng sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến: Hình ảnh một doanh nghiệp niêm yết đầu ngành Bất động sản hoạt động dựa trên 04 tiêu chí “Quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và minh bạch” đối với cổ đông nói chung cũng như thị trường chứng khoán nói riêng.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, PDR đã xuất sắc vượt qua 221 doanh nghiệp niêm yết khác trên thị trường chứng khoán Việt Nam để góp mặt trong Top 45 DNNY chính thức bước vào vòng bình chọn của sự kiện IR Awards 2018 của báo Vietstock tổ chức. Đây chính là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực, sự chuyên nghiệp cùng sự quan tâm sâu sắc của PDR đối với hoạt động IR và cộng đồng nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2018 – IR Awards 2018 là chương trình bình chọn thường niên do Vietstock phối hợp với Báo Tài chính và Cuộc sống (FiLi) đồng tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp niêm yết trên hai Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) Minh bạch – Nhanh chóng – Hiệu quả nhất.

Đây là năm thứ 8 chương trình đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam. Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, IR Awards đã trở thành sự kiện quen thuộc, là cầu nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng đầu tư, nơi nhà đầu tư thể hiện quan điểm của mình đối với các hoạt động của doanh nghiệp và cũng là thước đo để các doanh nghiệp đo lường mức độ quan tâm của nhà đầu tư đối với mình, cùng hướng tới mục tiêu chung đó là một Thị trường Chứng khoán Minh bạch và Công bằng.

Tham gia bình chọn tại website của chương trình: http://ir.vietstock.vn