Phát Đạt: Hướng đến tầm nhìn mới

menu

Đóng

Phát Đạt: Hướng đến tầm nhìn mới

Tiền thân là Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Nhà Phát Đạt do ba cổ đông sáng lập tháng 9/2004 với số vốn điều lệ là 20 tỉ đồng, đến nay, tổng vốn điều lệ của doanh nghiệp này đã lên tới 1.302 tỉ đồng với sự tham gia của 90 cổ đông là các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước. Phát Đạt cũng chính là chủ đầu tư dự án khu căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại The EverRich tại quận 11, TP. Hồ Chí Minh

The EverRich – Viên gạch nền

Với mục tiêu tập trung phát triển thương hiệu sản phẩm trước để tạo sự nhận biết và xây dựng niềm tin nơi các đối tác và khách hàng, từ đó sẽ tiến đến đẩy mạnh quảng bá thương hiệu công ty, Phát Đạt xác định The EverRich không chỉ là dự án then chốt, quyết định uy tín, vị trí của công ty trên thị trường bất động sản hiện nay, mà còn trở thành tiền đề cho các dự án tiếp theo trong dài hạn. Nói cách khác, The EverRich đã giúp doanh nghiệp còn khá non trẻ này định vị thương hiệu ở phân khúc thị trường căn hộ cao cấp trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Với tổng vốn đầu tư 1.100 tỉ đồng, “viên gạch nền” này có diện tích sàn xây dựng 109.000m2, bao gồm hai tầng hầm, năm tầng khu trung tâm thương mại, hai tòa tháp cao hai mươi tầng gồm trên 300 căn hộ cao cấp và văn phòng.

Cam kết mang đến cho khách hàng một không gian sống hiện đại và hoàn mỹ, dự án này được thực hiện bởi những đơn vị chuyên nghiệp trong nước và quốc tế: Công ty CPE (Việt Nam) phụ trách tư vấn thiết kế, Ong & Ong (Singapore) đảm nhận thiết kế kiến trúc, J Roger Preston (Singapore) thiết kế hệ thống cơ điện, MeinHardt (Úc) giám sát thi công, Bachy Soletanche (Pháp) thi công móng cọc… Đặc biệt, The EverRich là dự án căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam có sự tham gia của Bureau Veritas (Pháp) – một tập đoàn chuyên về thẩm tra thiết kế khá uy tín trên thế giới. Vai trò giám sát độc lập của Bureau Veritas trong suốt thời gian thi công dự án chính là một sự bảo chứng về chất lượng và tiến độ của công trình. Được biết, tất cả các căn hộ của The EverRich đều đã được bán hết mặc dù theo kế hoạch thì đến cuối năm 2009 chủ đầu tư mới bàn giao căn hộ. Trong thời gian này, hàng tháng, các khách hàng đều được công ty cập nhật về tiến độ thực hiện của dự án.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Phát Đạt nói: “Thái độ thiện cảm mà khách hàng dành cho dự án này là nguồn động viên lớn lao, khiến chúng tôi mạnh dạn quyết định sử dụng thống nhất thương hiệu “The EverRich” – đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp bản quyền – cho các dự án căn hộ cao cấp trong tương lai”. Hiện tại, công ty đang tiếp tục xúc tiến nhiều dự án lớn tại các quận 5, 6, 7, 9 và huyện Nhà Bè. Trong quý III/2008, Phát Đạt sẽ triển khai dự án The EverRich II có tổng diện tích sàn 112 ngàn m2 tại quận 7 với tổng vốn đầu tư khoảng 7.500 tỉ đồng dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2013, dự án khách sạn và khu nghỉ mát năm sao tại phía Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và dự án văn phòng công ty tại 131 Nguyễn Trãi, quận 5.

Bảo đảm các cam kết với khách hàng

Giáo sư John Quelch, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, từng nói: “Không có khách hàng, không có thương hiệu”. Kể từ sau Tết Nguyên Đán, giá nguyên vật liệu xây dựng liên tục tăng, trong khi giá bất động sản liên tục giảm. Khi được hỏi liệu rằng những biến động này có ảnh hưởng đến mục tiêu lợi nhuận doanh nghiệp cam kết với các cổ đông cũng như ảnh hưởng đến chất lượng công trình hay không, bà Mỹ Hảo cho biết: “Giá nguyên vật liệu leo thang là một rủi ro khách quan, tác động đến toàn bộ thị trường chứ không riêng gì Phát Đạt. Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục chia sẻ rủi ro với các nhà thầu để đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ công trình được hoàn thành đúng thời hạn. Đương nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi chấp nhận cắt giảm bớt lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo thực hiện cam kết với các cổ đông là đạt mức lợi nhuận tối thiểu 20% trên tổng vốn điều lệ”. Trách nhiệm đối với khách hàng và các cổ đông cũng chính là hai sứ mệnh của Phát Đạt trong hành trình khẳng định vị thế nhà đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Vươn lên tầm cao mới

Khá nhiều những đổi thay đã diễn ra tại Phát Đạt trong tháng Tư vừa qua. Cùng với việc đổi tên doanh nghiệp, công ty cũng đã giới thiệu một logo mới. Quyết định tăng vốn điều lệ từ 1.302 tỉ đồng lên 1.500 tỉ đồng trong năm 2008 của ban lãnh đạo công ty đã được các cổ đông đồng thuận. Thêm nữa, để tạo thêm kênh huy động vốn, công ty đang gấp rút chuẩn bị để có thể niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh trong năm 2009.

Căn nhà muốn vững chắc trước hết cần có một cái móng tốt, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, không thể không tính đến yếu tố con người. Song song với việc củng cố tiềm lực tài chính, việc đầu tư phát triển chất lượng nguồn nhân lực cũng là một sứ mệnh mà công ty đặc biệt chú trọng. Để xây dựng được một tập thể có chuyên môn, sáng tạo, bên cạnh chính sách thu hút nhân tài, Phát Đạt còn chủ động bồi dưỡng nhân tài thông qua các chương trình huấn luyện nội bộ cũng như các khóa đào tạo ngắn hạn và trung hạn. Điều này vừa kích thích khả năng phát triển của nhân viên, vừa khiến họ gắn bó bền chặt với doanh nghiệp. Thêm nữa, những nhân viên có thâm niên còn được mua các cổ phiếu và trái phiếu công ty với giá ưu đãi. Nhờ vậy mà từ sáu nhân viên vào năm 2005, đến nay số lượng nhân viên của công ty đã tăng lên 54 người, trong đó 34 người có trình độ đại học và trên đại học.

Ngoài những cam kết với khách hàng, cổ đông… Phát Đạt luôn phấn đấu để trở thành một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng. Không chỉ mang đến những kiến trúc đẹp, hài hòa với môi trường cảnh quan, công ty còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như xây nhà tình nghĩa ở tỉnh Long An, tham gia chương trình Cây mùa Xuân Mậu Tý dành cho trẻ em cơ nhỡ TP. Hồ Chí Minh, ủng hộ 5 tỉ đồng cho Quỹ học bổng Tiếp sức đến trường tỉnh Quảng Ngãi do báo Tuổi Trẻ tổ chức. Những khoản đóng góp này còn khá khiêm tốn so với nhu cầu xã hội nhưng nói như bà Mỹ Hảo, đã góp phần chăm sóc cho trẻ em cũng chính là góp phần chăm chút cho tương lai của đất nước.

Tầm nhìn xa, mục tiêu cụ thể, sứ mệnh rõ ràng, có thể nói Phát Đạt đã chuẩn bị sẵn sàng để vươn lên tầm cao mới.