SSI Research dự báo PDR, DXG và HSG có thể được thêm vào danh mục FTSE Vietnam

menu

Đóng

SSI Research dự báo PDR, DXG và HSG có thể được thêm vào danh mục FTSE Vietnam

Trung tâm phân tích Chứng khoán SSI (SSI Research) vừa đưa ra dự báo về việc tái cơ cấu danh mục kỳ quý I của các quỹ ETF ngoại. Trong đó các chỉ số FTSE và MVIS sẽ cần hoàn thành cơ cấu danh mục vào ngày 19/3, chỉ số của MSCI sẽ cơ cấu sớm hơn vào ngày 26/2 để danh mục mới có hiệu lực từ đầu tháng 3.

Dựa trên số liệu ngày 22/2, SSI Research ước tính FTSE Vietnam Index có thể thêm cổ phiếu PDR khi đã đáp ứng đủ điều kiện yêu cầu, trong đó điều kiện thanh khoản đã được thỏa mãn qua 2 kỳ liên tiếp, tỷ trọng ước tính là 1,66%.

Ngoài ra cổ phiếu DXG và HSG có thể quay lại chỉ số sau khi bị loại ra trong kỳ quý IV/2018 với tỷ trọng ước tính lần lượt là 1,1% và 0,97%. Không có cổ phiếu nào bị loại khỏi danh mục FTSE Vietnam Index.

Với giả định thêm mới 3 cổ phiếu trên, danh mục chỉ số mới sẽ bao gồm 22 cổ phiếu. Nhiều cổ phiếu sẵn có trong danh mục có thể bị giảm tỷ trọng như VHM, HPG, MSN, VRE. Ngược lại VIC (1,3 triệu cổ phiếu), VNM (660.000 cp) có thể được mua vào khối lượng đáng kể cùng với PDR (2,4 triệu cp), DXG (4,1 triệu cp) và HSG (3,5 triệu cp).

Tổng tài sản quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF đã tăng hơn 50% so với quý trước, hiện đạt 406 triệu USD.

Danh mục FTSE Vietnam Index theo ước tính của SSI Research.

Đối với MVIS Vietnam Index, SSI Research cũng cho rằng không có cổ phiếu nào bị loại ra.

Trong khi đó cổ phiếu SHB có thể được thêm vào chỉ số do giá trị vốn hóa tăng mạnh trong thời gian qua và lọt vào nhóm 85% vốn hóa dẫn đầu. Đây là kỳ thứ 2 liên tiếp SHB thoả mãn điều kiện lựa chọn, tuy nhiên trong kỳ trước MVIS đã dành cơ hội cho một cổ phiếu của Đài Loan (Trung Quốc). Nếu không có lựa chọn nào tốt hơn, SHB có khả năng sẽ được thêm vào chỉ số trong kỳ này. Ước tính SHB có thể đạt tỷ trọng 2,35%, tương đương khối lượng 16,9 triệu cp trong danh mục quỹ VanEck.

Tổng tài sản quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF hiện là 492 triệu USD.

Ước tính thay đổi một số cổ phiếu trong danh mục VanEck Vectors Vietnam ETF.

Các chỉ số của MSCI đã được công bố kết quả vào ngày 9/2 cùng với thông tin GVR sẽ được thêm vào chỉ số MSCI Frontier Markets Index. SSI Research cho rằng GVR cũng sẽ được thêm vào chỉ số MSCI Frontier Markets 100 Index, là chỉ số cơ sở cho quỹ iShares MSCI Frontier Market 100 ETF. Giả định GVR được thêm vào với tỷ trọng 0,1%, quỹ sẽ mua khoảng 350.000 cổ phiếu.

Các chỉ số của MSCI cùng các quỹ ETF liên quan sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục vào ngày 26/2. Cần lưu ý rằng đây là bước thứ 2 trong 5 bước liên tiếp MSCI Frontier Markets 100 Index thực hiện nâng tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong quá trình nâng hạng Kuwait lên Emerging Market.

Theo https://ndh.vn/
https://ndh.vn/quy-dau-tu/ssi-research-du-bao-pdr-dxg-va-hsg-co-the-duoc-them-vao-danh-muc-ftse-vietnam-1286115.html