Mức độ quan tâm tới bất động sản Bình Dương bật lên mạnh mẽ sau mỗi đợt Covid-19

menu

Đóng

Mức độ quan tâm tới bất động sản Bình Dương bật lên mạnh mẽ sau mỗi đợt Covid-19

Được đánh giá là “thủ phủ công nghiệp” phía Nam, Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp với 48 khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp lớn, chiếm 1/4 diện tích KCN toàn miền Nam. Đây cũng là nguyên nhân chính tạo nên sự sôi động của BĐS Bình Dương.

Bình Dương là thị trường BĐS sôi động bậc nhất cả nước trong vòng 2 năm trở lại đây. Theo  batdongsan.com hai nguyên nhân chính thúc đẩy sự phát triển của thị trường này là tỷ suất di cư thuần tăng, BĐS công nghiệp bùng nổ và việc thành lập thành phố Thủ Đức thúc đẩy mạnh mẽ cho thị trường BĐS Bình Dương phát triển.

Cụ thể, thống kê của batdongsan.com cho thấy Bình Dương có tỷ suất di cư thuần lên đến 200% trong vòng hơn 10 năm qua, đây là mức cao nhất cả nước. Với tỷ lệ di cư lớn nhu cầu về nhà ở tại Bình Dương luôn cao hơn các tỉnh thành khác.

Cùng với tốc độ di dân cao, Bình Dương dẫn đầu về tốc độ thu hút vốn FDI. Được đánh giá là “thủ phủ công nghiệp” phía Nam, Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp với 48 khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp lớn, chiếm 1/4 diện tích KCN toàn miền Nam. Số liệu thống kê cho thấy vốn FDI vào Bình Dương quý 1/2021 tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Với hàng loạt yếu tố thúc đẩy, thị trường bất động sản Bình Dương đã phát triển mạnh mẽ trong 2 năm vừa qua. Đặc biệt, trong hơn 1 năm trở lại đây mặc dù thị trường BĐS cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng mức độ quan tâm đến bất động sản Bình Dương luôn bật dậy mạnh mẽ sau mỗi đợt dịch.

Quan sát thực tế cho thấy, trong bối cảnh nguồn cung BĐS tại TPHCM giảm mạnh thì tại Bình Dương số lượng dự án tăng đột biết. Trong đó, hầu hết các dự án BĐS nằm đa phần tại hai thành phố Thuận An và Dĩ An và bám theo trục quốc lộ 13. Giá chung cư tại Bình Dương đang tăng dần qua các năm và hiện tại có những dự án đang được mở bán lên mức 38-45 triệu đồng/m2.

Do nguồn cung căn hộ tại TP.HCM giảm mạnh trong thời gian qua, Bình Dương đã trở thành điểm đến của các nhà đầu tư

Từ năm 2019 đến nay, Bình Dương đã có hàng chục dự án đã mọc lên trên địa phận các thành phố Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một. Lượng cung căn hộ lớn nhất vẫn nằm dọc trục QL 13 như Habitat, Astral City, Lavita, Astral City…Trong đó, Astral City do Phát Đạt – Danh Khôi hợp tác đầu tư là dự án có quy mô lớn bậc nhất mặt tiền QL 13 đoạn được quy hoạch thành đại lộ tiêu điểm của thị trường Thuận An.

Đầu năm 2020, Thuận An và Dĩ An đã được nâng cấp lên thành phố, thuộc Vùng đổi mới sáng tạo được phát triển theo chiến lược thông minh của Bình Dương.

Theo CBRE, hiện số lượng căn hộ triển khai tại Bình Dương vượt ngưỡng 12.000 căn, gấp 5 lần dòng sản phẩm nhà liền thổ và gấp 8 lần lượng cung căn hộ của toàn bộ năm 2018 cộng lại. Mặc dù tỷ lệ hấp thụ căn hộ của các dự án mở bán tại Bình Dương trong năm 2020 ở mức cao nhưng theo chia sẻ từ lãnh đạo một doanh nghiệp đang phân phối nhiều dự án tại Bình Dương, Bình Dương đã thiết lập kỷ lục với sức hấp thụ căn hộ lên đến 97%, không dưới 60% người mua căn hộ tại đây là nhà đầu tư tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Bình Dương quy hoạch trục QL 13 đoạn từ trung tâm Lái Thiêu tới đường Nguyễn Văn Tiết thành đại lộ kinh tế, tài chính, dịch vụ lớn nhất tỉnh.

Nguyên nhân các dự án bám quốc lộ 13 là bởi đại lộ tài chính – thương mại – dịch vụ lớn nhất Bình Dương được quy hoạch trên trục đường này đoạn từ trung tâm Lái Thiêu tới đường Nguyễn Văn Tiết. Theo đó, quanh đại lộ này sẽ phát triển 5 trung tâm thương mại cấp đô thị, phụ trợ cho trục chính với: Trung tâm 1 tọa lạc tại Lái Thiêu; trung tâm 2 thuộc khu vực ngã tư quốc lộ 13 và đường An Thạnh – Bình Chuẩn; trung tâm 3 chạy dọc ngã 5 An Phú và đường DT473; trung tâm 4 và 5 thuộc trục ngang Lái Thiêu – Dĩ An với ngã tư quốc lộ 13 và trục Bình Hòa – Vĩnh Phú.

Hiện nay, nhiều khu tiện tích cao cấp hình thành thu hút đông đảo dân cư sinh sống dọc trục QL 13 như AEON MALL, Big C, Bệnh viện Becamex.

Các tòa tháp biểu tượng, tháp tài chính, bệnh viện, đại học, khu dân cư cao cấp, văn phòng, khách sạn 5 sao cũng sẽ được bố trí dọc 2 bên đại lộ trung tâm này như trường Việt Nam – Singapore dự kiến bố trí ở khu vực An Thạnh, kết hợp với trường Đại học Thủy Lợi, trung tâm văn hóa và thể dục thể thao quy mô 10 – 15ha với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, bệnh viện quốc tế vốn đầu tư hơn 200 triệu USD….

Thị trường căn hộ Bình Dương đã tăng mạnh trong 2 năm qua, khi TP.HCM hạn chế triển khai dự án mới cùng thực trạng khan hiếm quỹ đất.

Ông Trần Minh Tú – Phó Giám đốc Khối Đầu tư CBRE nhận định quốc lộ 13 đóng vai trò trục giao thông huyết mạch kết nối TPHCM và Bình Dương. Con đường này được quy hoạch thành đại lộ kinh tế tài chính, dịch vụ sẽ tạo đòn bẩy khổng lồ cho thị trường bất động sản, thu hút các doanh nghiệp lớn về đầu tư tại Bình Dương.

Nguồn Cafef
Link: https://cafef.vn/muc-do-quan-tam-toi-bat-dong-san-binh-duong-bat-len-manh-me-sau-moi-dot-covid-19-20210414112702415.chn