Mức độ quan tâm của nhà đầu tư bất động sản đến Bình Dương gấp đôi Long An và vượt Đồng Nai

menu

Đóng

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư bất động sản đến Bình Dương gấp đôi Long An và vượt Đồng Nai

Trong khi phân khúc căn hộ chung cư tại TPHCM đang chững lại thì tại các thị trường vùng ven như Bình Dương lại sôi động với nguồn cung gia tăng mạnh, giá bất động sản Bình Dương liên tục lập đỉnh trong những năm vừa qua.

Trong khi quỹ đất tại các thành phố lớn ngày càng thu hẹp như hiện nay và đầu tư đất nền nhiều rủi ro thì đầu tư căn hộ chung cư ngoài khu trung tâm vẫn là một xu hướng nổi bật của thị trường. Theo giới phân tích, đây vẫn là một trong những “mảnh đất” cực kỳ tiềm năng và phát triển nhộn nhịp với nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp.

Bằng chứng cho thấy trong hơn 2 năm trở lại đây, ngoài việc TPHCM vẫn còn đang bị khan hiếm nguồn cung nhà ở tầm trung, thì việc thành lập Thành phố Thủ Đức, mở rộng hàng loạt tuyến đường giao thông mới đã làm cho các thị trường vùng giáp ranh trở thành một xu hướng dịch chuyển của nhà đầu tư và khách hàng. Trong các khu vực vùng ven TPHCM, thời điểm này Bình Dương vẫn đang là địa phương có thị trường bất động sản phát triển sôi động, thu hút hàng loạt “ông lớn” bất động sản tìm đến triển khai dự án.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, xét ở khía cạnh khách quan về tiềm năng phát triển, Bình Dương đang có rất nhiều dư địa tăng trưởng cả về kinh tế và dân số cơ học, riêng TP. Thuận An là khu vực nơi tập trung nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp đã đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, Bình Dương là tỉnh giáp ranh với TP.Thủ Đức, được hoạch định là vùng tiếp nhận giãn dân từ TPHCM, thị trường bất động sản tại Bình Dương được dịp “ăn theo”. Dù thị trường Bình Dương tăng nhanh nhưng so với TPHCM nhưng giá vẫn thấp hơn TPHCM, vậy nên, người mua nhà không thể tiếp cận thị trường TPHCM sẽ chọn cách dịch chuyển về đây định cư.

Tính đến tính đến thời điểm cuối năm 2020, nhiều dự án mở bán tại TP. Thuận An và Dĩ An có giá bán tăng hơn từ 40 – 50% so với những dự án lân cận mở bán trước đó 2 năm. Trung bình từ 22 – 28 triệu/m2 (2018) lên mức 35 – 40 triệu/m2. Một số dự án còn chào bán với giá 40 – 45 triệu/m2, xấp xỉ mức giá căn hộ tầm trung ở các quận huyện vùng ven TPHCM. Thậm chí, khu vực trung tâm hành chính TP. Dĩ An nhiều chung cư chạm mức 60 – 70 triệu đồng/m2.

Giới chuyên gia cho rằng, việc giá bất động sản Bình Dương liên tục lập đỉnh trong những năm vừa qua là điều dễ hiểu. Chính sách phát triển cơ sở hạ tầng, quá trình đô thị hóa biến Bình Dương thành khu vực thu hút dân cư. Ngoài ra việc thành lập TP. Thủ Đức góp phần thu hút đầu tư và nhân sự về Bình Dương. Thực tế, việc TP. Thuận An chỉ cách TP. Thủ Đức 15 phút đi lại sẽ biến nơi đây thành lựa chọn rất phù hợp để sinh sống với nhiều lợi thế.

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2021 của Batdongsan.com.vn, trong số các tỉnh thành phía Nam, bất động sản Bình Dương là thị trường được quan tâm nhất. Hiện tại mức độ quan tâm của nhà đầu tư bất động sản đến Bình Dương gấp đôi Long An và vượt Đồng Nai. Trong đó, lượng khách hàng đầu tư căn hộ cho thuê đang có tốc độ tăng mạnh so với một năm trước đây.

Xét ở tâm lý nhà đầu tư, khi đầu tư căn hộ cho thuê, khách hàng thường tìm đến các dự án có vị trí tốt với hệ thống giao thông thuận tiện và các khu vực có lượng khách thuê cao, nhất là một số khu vực xung quanh khu công nghiệp,… Bên cạnh đó, uy tín của chủ đầu tư, tiến độ, chất lượng thi công và tiện ích nội khu của dự án cần được quan tâm vì đây là những yếu tố chính quyết định đến giá thuê sau này”.

Hiện nay, theo quan sát có một số chủ đầu tư đã chọn trục Quốc lộ 13 – tuyến đường huyết mạch kết nối trực tiếp TPHCM với Bình Dương – để phát triển hàng loạt căn hộ theo mô hình căn hộ chuyên gia nhằm tận dụng lợi thế cho thuê từ một số khu công nghiệp lân cận như Lavita Thuận An, The Emerald Golf View hay như hay Astral City.

Để phục vụ  khách mua cho thuê các chủ đầu tư thường chú trọng mạnh đến tiện ích. Đơn cử như dự án chung cư quy mô lớn nhất Thuận An là Astral City được đầu tư bởi Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi có hệ thống tiện ích và cảnh quan lên tới 1,7ha, tầng 20 của mỗi tòa tháp được dành trọn để tạo nên tầng tiện ích trên không. Để đảm bảo dịch vụ chuẩn quốc tế, ngay từ đầu chủ đầu tư đã mời CBRE tham gia tư vấn quản lý và vận hành. Được biết, dự án Astral City đang được DKRA Viet Nam – Tổng đại lý phân phối và tiếp thị giới thiệu ra thị trường với chính sách thanh toán chỉ 30% giá trị căn hộ cho đến khi nhận nhà, đợt đầu 100 triệu đồng và 1% cho nỗi tháng tiếp theo.

Đánh giá về tiềm năng phân khúc căn hộ chung cư trong thời gian tới, ông Lê Hoàng Châu khẳng định là “thủ phủ công nghiệp” phía Nam Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp với 48 khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam. Các khu chung cư hoặc các khu phức hợp đa tiện ích sẽ là một xu hướng nhà ở chủ đạo trong tương lai ở đây.

Cũng theo ông Châu, các khu công nghiệp lần lượt đổ bộ về Bình Dương đã kéo theo hàng loạt các dự án đô thị hình thành. Nếu như trước đây, các khu công nghiệp thường không có sự đồng bộ giữa sản xuất – sống – vui chơi thì nay nhu cầu đã thay đổi. Những dự án có sự đồng bộ gồm nơi sản xuất, nơi ở, y tế, giáo dục và các dịch vụ đi kèm trở thành lựa chọn ưu tiên của nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu ở thực. Về lâu dài, với nhu cầu nhà ở cùng sự phát triển của tỉnh Bình Dương, giá thị trường Bình Dương có thể sẽ tiếp tục tăng và thiết lập các mặt bằng giá mới trong thời gian tới.

“Không chỉ Bình Dương, các địa phương có sự phát triển mạnh mẽ về BĐS công nghiệp như Đồng Nai hay Long An cũng đang là thị trường tiềm năng cho phân khúc căn hộ cho thuê”, ông Châu cho biết thêm.

Tuấn Minh
Theo Nhịp sống kinh tế
Link: https://cafef.vn/muc-do-quan-tam-cua-nha-dau-tu-bat-dong-san-den-binh-duong-gap-doi-long-an-va-vuot-dong-nai-20210505100048127.chn