Phát Đạt lọt Top 5 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất đầu năm 2021

menu

Đóng

Phát Đạt lọt Top 5 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất đầu năm 2021

Quý II/2021, lợi nhuận trước thuế của PDR ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng +112% YoY, lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng +82% so với cùng kỳ năm trước, đạt 637 tỷ đồng. Với kết quả kinh doanh nổi bật này, PDR vươn lên góp mặt trong Top 5 các doanh nghiệp bất động sản niêm yết có lợi nhuận cao nhất nửa đầu năm 2021. Đồng thời, mã chứng khoán PDR cũng được Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam đưa vào danh sách cổ phiếu hàng đầu trong khuyến nghị đầu tư của mình.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để thích ứng và vượt qua các khó khăn trở ngại, ngay từ đầu năm 2021 PDR đã đưa ra các kế hoạch và giải pháp triển khai nhằm đảm bảo việc thực hiện các mục tiêu đã đề ra, kịp thời ứng phó với các ảnh hưởng của đại dịch. Bên cạnh đó, nhờ khả năng thích ứng linh hoạt trong tình hình mới, PDR đã tiếp tục giữ vững vị thế của doanh nghiệp đầu ngành khi ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ và liên tiếp thực hiện các thương vụ M&A các dự án với quy mô giá trị cao, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển nhanh và ổn định trong giai đoạn 2021 – 2025.

Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021 ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ

Theo báo cáo bán niên đã được kiểm toán bởi Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, doanh thu lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 của PDR đạt 1.123,8 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 637 tỷ đồng (+82% YoY) và lợi nhuận sau thuế đạt 502 tỷ đồng (+80% YoY). Qua đó, giúp PDR hoàn thành 27,2% mục tiêu lợi nhuận trước thuế của năm theo đúng kế hoạch ĐHĐCĐ thường niên 2021 đã đề ra.

Để đạt được mức tăng trưởng trên, PDR đã đẩy nhanh tiến độ bàn giao, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ một phần khu thấp tầng của Phân khu 9 cùng một phần khu cao tầng của Phân khu 4 tại Dự án Khu đô thị (KĐT) du lịch sinh thái Nhơn Hội (Bình Định). Điều này tiếp tục cho thấy chiến lược đúng đắn của PDR khi quyết định mở rộng đầu tư đến các tỉnh duyên hải miền Trung giàu tiềm năng kinh tế và du lịch như Bình Định, Quảng Ngãi, và mới nhất là đô thị hạt nhân Đà Nẵng thủ phủ vùng kinh tế trọng điểm miền trung.

Top 5 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất theo thống kê của Vietnambiz

Đặc biệt, kết quả kinh doanh tích cực trong quý II/2021 còn giúp PDR hiện diện trong Top 5 doanh nghiệp bất động sản niêm yết có mức lợi nhuận cao nhất 6 tháng đầu năm 2021, phản ánh rõ nét sự kiên định trong mục tiêu và thích ứng linh hoạt trong hành động khi chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Với những tín hiệu tích cực này, PDR tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu 4.700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 2.335 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.868 tỷ đồng như kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thường niên 2021 thông qua.

Cổ phiếu PDR được nhiều công ty chứng khoán, trong đó có Mirae Asset Việt Nam đưa vào danh sách khuyến nghị gia tăng tỷ trọng đầu tư

Phản ánh kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, nửa đầu năm 2021 cũng chứng kiến sự “bứt phá giới hạn” của cổ phiếu PDR khi phiên giao dịch ngày 30/06/2021, thị giá PDR đã cán mốc 93.400 đồng/cp (+123% YTD), góp phần đưa giá trị vốn hóa thị trường của Công ty vượt mức 2 tỷ USD (tăng hơn 2 lần so với đầu năm 2021).
Đà tăng giá mạnh mẽ của PDR đã đóng góp tích cực cho mức tăng chung của chỉ số VN-Index và đưa PDR trở thành một trong những mã cổ phiếu nổi bật trong nhóm VN30 nói riêng và nhóm cổ phiếu ngành bất động sản nói chung. Do đó, trong Báo cáo phân tích lần đầu phát hành ngày 21/6/2021, PDR được Bộ phận Nghiên cứu phân tích – Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MASVN) đưa vào danh sách các cổ phiếu hàng đầu với khuyến nghị đầu tư – MUA VÀO (giá mục tiêu 116,500 VNĐ/cổ phiếu (+28.7%)).

 

 

Mirae Asset khuyến nghị mua vào cổ phiếu PDR

“Bứt phá dựa trên nội lực bền vững” là cụm từ mà MASVN đánh giá về PDR. Cùng với kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh, chuyên gia phân tích của MASVN cũng nhận định PDR đang có sự đầu tư và định hướng hợp lý để đón đầu xu thế phát triển.

Theo phân tích của MASVN, PDR hiện sở hữu hơn 470 ha quỹ đất, tập trung tại các địa phương giàu tiềm năng về du lịch và kinh tế như Bình Định, Quảng Ngãi, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Quốc, Đà Nẵng. Đây được coi là hướng đi phù hợp trong bối cảnh tình hình bất động sản ở TP.HCM bị chững lại nhiều năm qua và giá đất tại các tỉnh vùng ven có chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, PDR đang tiếp tục mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực kinh doanh mới giàu tiềm năng. Từ năm 2020, Công ty đã chính thức tham gia mảng bất động sản công nghiệp với việc sở hữu khu kho bãi logistic rộng 24ha gần cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu) với vốn đầu tư dự kiến hơn 1.136 tỷ đồng, đồng thời đã sẵn sàng cho kế hoạch phát triển thêm quỹ đất KCN lên gần 6.000ha ở Quảng Ngãi, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đà Nẵng.

Hầu hết các chuyên gia, đơn vị phân tích và doanh nghiệp trong ngành bất động sản cùng nhận định, nếu dịch COVID-19 được kiểm soát tốt trở lại, thị trường sẽ hồi phục mạnh mẽ và sôi động trong giai đoạn cuối năm 2021. Là một trong số ít các doanh nghiệp bất động sản có kế hoạch kinh doanh rõ ràng cụ thể, tình hình tài chính ổn định vững chắc cùng khả năng triển khai các dự án nhanh chóng vượt trội, PDR hoàn toàn có đầy đủ cơ sở để tự tin vào việc hoàn thành tất cả các mục tiêu đề ra trong năm 2021 cũng như tiếp tục chinh phục các cột mốc trên hành trình hướng tới “Kỷ nguyên mới thịnh vượng” đã hoạch định cho giai đoạn 2021 – 2025.

Tóm lại, với các kết quả kinh doanh và diễn biến thị giá cổ phiếu cùng vốn hóa thị trường đã đạt được, Phát Đạt tiếp tục khẳng định vị thế Top đầu các doanh nghiệp ngành Bất động sản hiện tại. Trong tương lai, triển vọng phát triển của Công ty được củng cố nhờ khả năng ứng phó và thích nghi linh hoạt với tình hình mới bên cạnh việc không ngừng thực hiện các thương vụ M&A giá trị cao nhằm tạo tiền đề vững chắc cho việc gia tăng quỹ đất chất lượng ở những vị trí đắc địa của PDR.