Phát Đạt tổ chức thành công Hội nghị 1H2021 Earning Call: PDR

menu

Đóng

Phát Đạt tổ chức thành công Hội nghị 1H2021 Earning Call: PDR

Ngày 12/08/2021, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) phối hợp với Công ty Chứng khoán SSI đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến “Báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 – 1H2021 Earning Call: PDR”. Đây là hội nghị nhằm chia sẻ thông tin cập nhật về kết quả kinh doanh Quý II/2021 của Công ty cũng như những định hướng phát triển trong thời gian tới.

Hội nghị trực tuyến “Báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 – 1H2021 Earning Call: PDR” đã thu hút sự quan tâm của nhiều tổ chức, quỹ đầu tư uy tín trong nước và quốc tế hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán và xây dựng. Đặc biệt, các quỹ đầu tư ngoại lớn như Hansabay Pte Ltd (Singapore), PYN Elite Fund (Phần Lan), Daiwa AM chi nhánh Singapore cũng tham dự Hội nghị lần này.

Tại Hội nghị, bức tranh toàn cảnh tình hình kinh doanh của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt cùng triển vọng và định hướng phát triển trong các lĩnh vực then chốt của Công ty cũng được giới thiệu.

Tiếp đà tăng trưởng

6 tháng đầu năm 2021 là khoảng thời gian khó khăn với toàn bộ nền kinh tế Việt Nam dưới ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhờ khả năng thích ứng linh hoạt trong tình hình mới, Phát Đạt ghi nhận chỉ số tăng trưởng ấn tượng.

Doanh thu lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 của Công ty đạt 1.123,8 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 637 tỷ đồng (+82% YoY) và lợi nhuận sau thuế đạt 502 tỷ đồng (+80% YoY). Qua đó giúp Phát Đạt hoàn thành 27,2% mục tiêu lợi nhuận trước thuế của năm theo đúng kế hoạch ĐHĐCĐ thường niên 2021 đã đề ra.

Theo kế hoạch công bố về tăng trưởng lợi nhuận dài hạn của Công ty, Phát Đạt đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tích lũy giai đoạn Kỷ nguyên mới (từ năm 2019 đến năm 2023) đạt 14,729 tỷ đồng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm – CAGR lên tới 51%. Trong đó, 2 năm 2019 và 2020, PDR đã hoàn thành vượt kế hoạch công bố với lợi nhuận trước thuế đạt được lần lượt là 1,105.3 tỷ và 1,539.1 tỷ đồng so với kế hoạch 1,100 tỷ và 1,500 tỷ đồng.

Đa dạng sản phẩm, linh hoạt dòng vốn đầu tư

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, đại diện Công ty đã chia sẻ với các nhà đầu tư chiến lược phát triển quỹ đất, thị trường và sản phẩm. Giai đoạn 2021 – 2025, Công ty xác định mục tiêu nằm trong Top 5 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam và tập trung vào dòng sản phẩm chính là bất động sản dân dụng và bất động sản công nghiệp (gồm khu đô thị công nghiệp và kho bãi/logistic).

Trong giai đoạn sắp tới, PDR sẽ tập trung triển khai phát triển dự án trên quỹ đất trải khắp các tỉnh, thành phố ven biển có tốc độ phát triển tốt, tiềm năng đầu tư vượt trội như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu.

PDR đang trong giai đoạn M&A khu đất “kim cương” trung tâm TP. Đà Nẵng

Ngoài việc phát triển vững chãi các dự án bất động sản dân dụng, việc chính thức bước chân vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp khi mua 24ha đất tại cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu) với tổng mức đầu tư dự kiến 1.136 tỷ đồng cũng như đặt mục tiêu phát triển thêm quỹ đất KCN lên gần 6.000 ha ở Quảng Ngãi, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Năng thể hiện rõ nước đi chiến lược linh hoạt nhằm đa dạng hóa doanh thu, tạo dòng tiền bền vững và nguồn tài chính ổn định cho các kế hoạch tương lai của Phát Đạt.

Bệ phóng vững chắc trên hành trình kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 – 2025

Bên cạnh mức tăng trưởng cao, Công ty luôn dành sự quan tâm đến sức khỏe tài chính thông qua việc cơ cấu lại các nguồn vốn, chuyển dịch sang cơ cấu trung và dài hạn, cải thiện dòng tiền và các chỉ số tài chính cùng kế hoạch tăng vốn dài hạn. Việc sử dụng nguồn vốn hiệu quả giúp PDR chủ động trong dòng tiền phục vụ đầu tư và phát triển các dự án cũng như gia tăng xếp hạng tín nhiệm của Công ty đối với các tổ chức tài chính cung cấp tín dụng.

Lợi nhuận trước thuế năm 2019-2020 và kế hoạch 2021-2023 PDR (Nguồn: BCTC PDR, PDR công bố)

Thành quả đạt được từ chiến lược kinh doanh linh hoạt, quản trị vững chắc, năng lực tài chính lành mạnh, nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao cùng với khả năng phân tích kỹ lưỡng diễn biến của thị trường tạo nên nền tảng chắc chắn để công ty bứt phá mạnh mẽ, hoàn thành kế hoạch mục tiêu lợi nhuận đã đề ra giai đoạn 2021 – 2025 cũng như chinh phục các đỉnh cao mới.

Sau phần trao đổi từ đại diện Công ty, các nhà đầu tư đánh giá cao lợi thế cạnh tranh của PDR về chiến lược tài chính cũng như chiến lược phát triển quỹ đất mà doanh nghiệp đang triển khai. Trong bối cảnh chính phủ đang nỗ lực kiểm soát dịch hiệu quả, Việt Nam được đánh giá cao và trở thành điểm đến an toàn của các nhà đầu tư, đây sẽ là tiền đề cho những sự hợp tác lâu dài giữa Công ty và các nhà đầu tư trong tương lai.