PDR và những bước tiến mạnh mẽ trong sáu tháng đầu năm 2021

menu

Đóng

PDR và những bước tiến mạnh mẽ trong sáu tháng đầu năm 2021

Tại Hội nghị trực tuyến “Báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 – 1H12021 Earning Call: PDR”, với kết quả kinh doanh khả quan và những thành tựu nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2021, cùng với việc triển khai chiến lược phát triển đa ngành, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các tổ chức, quỹ đầu tư uy tín trong nước và quốc tế, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hội nghị trực tuyến “Báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 – 1H12021 Earning Call: PDR” do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) phối hợp với Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt tổ chức ngày 26/08 đã chia sẻ khái quát kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021 cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới của Công ty.

Hội nghị lần này thu hút sự tham gia của hơn 30 tổ chức, quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam và quốc tế hoạt động trong các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, tài chính, năng lượng, chứng khoán. Đại diện quỹ đầu tư ngoại là Hanwha (Hàn Quốc), AC Energy (Singapore) cũng tham dự hội nghị.

Phát Đạt lọt Top 5 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất theo thống kê của Vietnambiz.

Những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược đa ngành mà Phát Đạt công bố đặc biệt khiến các nhà đầu tư quan tâm. Mảng bất động nhà ở vẫn mang lại dòng tiền ổn dịnh cho PDR từ dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội (Bình Định) và Astral City (Bình Dương). Doanh thu lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 của Công ty đạt 1.123,8 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 637 tỷ đồng (+82% YoY) và lợi nhuận sau thuế đạt 502 tỷ đồng (+80% YoY). Qua đó giúp Phát Đạt hoàn thành 27,2% mục tiêu lợi nhuận trước thuế của năm theo đúng kế hoạch ĐHĐCĐ thường niên 2021 đã đề ra. PDR cũng đã đạt được chủ trương nhận chuyển nhượng để sở hữu dự án tiếp giáp với 3 mặt tiền đường chính là Trần Phú, Bạch Đằng và Lê Hồng Phong (Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Dự kiến Công ty sẽ phát triển dòng sản phẩm bất động sản thương hiệu (Branded Residences) đầu tiên tại thị trường Đà Nẵng. Trước đó, vào đầu tháng 6, PDR cũng đã hoàn tất thương vụ M&A để sở hữu dự án chung cư Bình Dương Tower (Bình Dương).

Bên cạnh bất động sản nhà ở, Phát Đạt đã sớm hoạch định chiến lược đa ngành, đa dạng sản phẩm với những bước đi đầu tiên trong lĩnh vực BĐS công nghiệp tại khu vực cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu). Dự án có quy mô 24ha, tổng mức đầu tư dự kiến là 1.136 tỷ đồng, được xúc tiến từ tháng 10/2020, hiện đang được triển khai theo kế hoạch và dự kiến sẽ bắt đầu mang nguồn thu về cho Phát Đạt từ cuối 2022.

PDR sẽ phát triển mô hình đô thị công nghiệp tại dự án KCN – Dịch vụ Đô thị Phát Đạt – Dung Quất (Quảng Ngãi).

Bên cạnh đó, được UBND tỉnh Quảng Ngãi chính thức chấp thuận chủ trương vào 22/04/2021, dự án KCN – Dịch vụ Đô thị Phát Đạt – Dung Quất đang được PDR nghiên cứu, phát triển theo mô hình đô thị công nghiệp hoàn chỉnh, đạt chuẩn quốc tế mới về hạ tầng, công nghệ – kỹ thuật, các nền tảng kết nối tối ưu cho nhu cầu phát triển của nền công nghiệp xanh. Trong tổng diện tích 1.152 ha, KCN – Dịch vụ Đô thị Phát Đạt – Dung Quất sẽ dành 838 ha cho hạ tầng KCN và 314 ha cho dịch vụ đô thị.

Công ty đặt mục tiêu phát triển thêm quỹ đất KCN lên gần 6.000 ha ở Quảng Ngãi, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng thể hiện rõ nước đi chiến lược linh hoạt nhằm đa dạng hóa doanh thu, tạo dòng tiền bền vững và nguồn tài chính ổn định cho các kế hoạch tương lai của Phát Đạt.

Với quỹ đất trải dài khắp các tỉnh, thành phố ven biển có tốc độ phát triển tốt, tiềm năng đầu tư vượt trội như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, các nhà đầu tư đánh giá cao lợi thế của PDR sở hữu để triển khai chiến lược phát triển quỹ đất, đa dạng sản phẩm mà Công ty đang triển khai.

Liên tiếp nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, quỹ đầu tư uy tín trong và ngoài nước cho thấy sức hấp dẫn và độ tín nhiệm của thương hiệu Phát Đạt trên thị trường. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự tăng trưởng nhanh và bền vững của PDR, đồng thời cũng là tiền đề cho những mối quan hệ hợp tác lâu dài của PDR trong tương lai.