PDR đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng 55% trong bối cảnh thị trường phức tạp

menu

Đóng

PDR đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng 55% trong bối cảnh thị trường phức tạp

Ngày 26/03/2022 sắp tới tại Khách sạn Nikko, CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt (Mã chứng khoán: PDR) sẽ tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 với nội dung chính tập trung vào việc đánh giá kết quả hoạt động năm 2021, thảo luận và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022.

Trải qua 2 năm dịch bệnh nền kinh tế Việt nam phải chịu đựng những đợt đóng cửa trên diện rộng nhằm hạn chế tác hại của dịch bệnh. Điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp BĐS.

Vươn lên giữa nghịch cảnh

Trong bối cảnh vô cùng khắc nghiệt đó, PDR đã chứng minh được nội lực mạnh mẽ và năng lực vượt trội khi liên tục tăng trưởng bứt phá với tâm thế chủ động rất cao bằng khả năng quan sát nhạy bén, tiên lượng các thay đổi của thị trường, và luôn chuẩn bị cho sự thay đổi đó bằng các kế hoạch luôn có các phương án dự phòng.

Báo cáo hoạt động của HĐQT, Báo cáo của Ban TGĐ về hoạt động kinh doanh năm 2021 dự kiến trình bày tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 cho thấy LNTT vượt chỉ tiêu đạt 2.344 tỷ đồng tăng 52% so với 2020, và LNST của cổ đông công ty mẹ đạt mức 1.685 tỷ đồng tăng 53% so với 2020; tỷ suất lợi nhuận gộp lên đến 76%.

PDR đã đạt giá trị vốn hóa 2,1 tỷ USD tại thời điểm 31/12/2021. Uy tín doanh nghiệp được lan tỏa trên diện rộng với những ghi nhận tích cực trong cộng đồng, nhà đầu tư cũng như khách hàng. Fitch, một tổ chức đánh giá tín nhiệm hàng đấu thế giới, đã xếp PDR vào nhóm “triển vọng ổn định”. Cổ phiếu PDR được nằm trong nhóm các cổ phiếu có giá trị vốn hoá lớn với tính thanh khoản cao như VN30, trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn của các chỉ số quốc tế như MSCI Frontier Market Index. Bằng những nỗ lực bứt phá giới hạn PDR đã đạt được những kết quả nhảy vọt về nhiều mặt tạo lập thành công vị thế mới trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu ngành BĐS và trong nhóm các doanh nghiệp niêm yết hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Những thành quả trong năm qua đến từ chiến lược rõ ràng, nhất quán và kiên định từ HĐQT, khả năng thực thi quyết liệt của Ban điều hành, nội lực vững vàng của đội ngũ nhân sự chứ không đến từ thời cơ. Những thành tựu này sẽ là bệ phóng để PDR tiếp tục thúc đẩy những kế hoạch mới dài hạn hơn và mang tính bền vững cao hơn trong những năm sắp đến.

Năm 2021 cũng là năm PDR gia tăng mạnh mẽ vai trò đồng hành cùng cộng đồng – xã hội và thực hiện các hoạt động CSR trên phạm vi rộng, đặc biệt ứng phó nhanh chóng kịp thời hỗ trợ các địa phương thực hiện công tác chống dịch trong thời gian nguy cấp.

Không ngừng khát vọng, vươn đến những mục tiêu mới

Mặc dù đạt được nhiều thành quả nổi bật trong năm 2021, nhưng PDR vẫn sẽ tiếp tục tiến trình thay đổi tư duy và tổ chức một cách quyết liệt và nghiêm túc để vươn đến những đỉnh cao mới.

PDR không ngừng khát vọng, vươn đến những mục tiêu mới

Dự thảo tờ trình kế hoạch kinh doanh 2022, mà PDR dự kiến sẽ thông qua tại cuộc họp ĐHĐCĐ, đã đưa ra mục tiêu doanh thu là 10.700 tỷ đồng, LNTT là 3.635 tỷ đồng, tương ứng tăng 55% so với kết quả năm 2021, và xác lập năm 2022 là năm đầu tiên PDR vượt ngưỡng lợi nhuận 3.500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, PDR sẽ tập trung thực hiện các chiến lược phát triển trong năm 2022, bao gồm: (i) mở rộng quỹ đất đáp ứng cho cả nhu cầu BĐS dân dụng và BĐS công nghiệp, (ii) nâng cao năng lực vốn chủ sở hữu, duy trì các chỉ số tài chính vượt trội so với các doanh nghiệp BĐS cùng phân khúc, (iii) tái cấu trúc bộ máy quản lý để gia tăng sự vững vàng về nền tảng và nội lực, (iv) xây dựng mô hình quản trị công ty theo các chuẩn mực hiện đại, (v) tạo lập môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, nhân văn hướng đến sự hài hòa về quyền lợi của tất cả các bên liên quan và (vi) gia tăng hiệu quả và phạm vi tác động của các bên liên quan.

Bối cảnh và diễn biến thị trường trong năm 2022 được đánh giá là rất phức tạp do tình hình dịch bệnh, lạm phát và các bất ổn địa chính trị. Tuy nhiên, với tâm thế không ngừng khát vọng, chủ động kiến tạo, cùng với nội lực và vị thế ở tầm cao mới, PDR hoàn toàn tự tin sẽ tiếp tục bứt phá và chinh phục những đỉnh cao mới về doanh thu, lợi nhuận và giá trị vốn hoá trong năm 2022.