Đón hơn 157.000 khách, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu thu hơn 160 tỉ đồng

menu

Đóng

Đón hơn 157.000 khách, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu thu hơn 160 tỉ đồng

Laodong – Ngày 11.4, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, đã có khoảng 157.000 du khách chọn đến địa phương du lịch, nghỉ dưỡng. Doanh thu ngành du lịch ước tính đạt hơn 160 tỉ đồng.

Qua tổng kết sơ bộ, khối lưu trú trên toàn tỉnh đạt công suất cao với hơn 157.000 du khách, trong đó có hơn 1.600 khách quốc tế đến địa phương trong 3 ngày nghỉ lễ. Tỷ lệ đặt phòng ở các địa phương trọng điểm du lịch như TP.Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc, Côn Đảo, Đất Đỏ nhìn chung đạt gần 90% công suất, doanh thu trên toàn tỉnh ước tính đạt hơn 160 tỉ đồng.

Dự án Phước Hải – một trong những dự án tại huyện Đất Đỏ, BR-VT
của CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt (HoSE: PDR)

Trước đó, Sở Du lịch đã lên kế hoạch, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát để tất cả cá nhân, đơn vị kinh doanh đều đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá tương xứng với chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, cũng phải tổ chức ứng trực liên tục trong dịp lễ để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách; cũng như bố trí trực đường dây nóng để tiếp nhận du khách, người dân phản ánh.

Ông Phạm Khắc Tộ – Giám đốc Trung tâm quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu cho biết đã chủ động cắm cờ hiệu, biển báo tại các ao xoáy, dòng chảy; phân công cấp cứu viên ứng trực, thổi còi, phát loa và hướng dẫn khách tắm biển nơi an toàn; sử dụng phương tiện ca nô, mô tô trượt nước… tuần tra, ngăn chặn không cho du khách tắm biển xa bờ; không tắm trong khu vực ao xoáy, dòng chảy.

“Trong dịp lễ, lực lượng rất vất vả, nhưng vui vì kịp thời cứu vớt nhiều trường hợp tai nạn trên biển đưa vào bờ an toàn. Đã không có trường hợp nào ảnh hưởng đến sức khỏe tại Vũng Tàu trong 3 ngày nghỉ lễ, với hơn 92.000 lượt khách tắm biển”, ông Tộ chia sẻ.

Ông Trịnh Hàng – Giám đốc Sở Du lịch cho biết, những kết quả ghi nhận gần đây cho thấy ngành du lịch địa phương đã và đang phục hồi mạnh mẽ. Dự báo dịp Lễ 30.4 và 1.5 sắp tới công suất lưu trú sẽ đạt cao hơn hiện tại trên 95%. Ngành du lịch phục hồi cũng đóng góp rất lớn cho việc phục hồi kinh tế của địa phương, và từng bước phát triển hơn nữa để xứng đáng là một trong các mũi nhọn kinh tế của Bà Rịa – Vũng Tàu.