Ông Bùi Quang Anh Vũ – Tân Tổng giám đốc Phát Đạt: “Thực thi quyết liệt và linh hoạt mới đảm bảo thành công”

menu

Đóng

Ông Bùi Quang Anh Vũ – Tân Tổng giám đốc Phát Đạt: “Thực thi quyết liệt và linh hoạt mới đảm bảo thành công”

Phương châm làm việc này đã được ông Vũ vận dụng nhuần nhuyễn trong suốt hành trình từ vị trí Giám đốc Đầu tư cho đến bây giờ – khi đang giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR).

Thực thi quyết liệt: cần nhưng chưa đủ…

Hơn 06 năm đồng hành cùng Phát Đạt, ông Vũ luôn nỗ lực đúng hạn, thậm chí là sớm hơn với bất cứ nhiệm vụ nào được giao phó. Giải thích về năng lực làm việc hiệu quả này, ông Vũ chia sẻ: “Đối với bất cứ trọng trách nào, ý chí quyết liệt là điều kiện tiên quyết để hoàn thành mục tiêu. Ý chí này là nguồn năng lượng thôi thúc tôi hướng về mục tiêu, đồng thời tạo niềm cảm hứng tích cực cho tôi làm việc”.


Ông Bùi Quang Anh Vũ – Tân Tổng giám đốc Công ty Phát Đạt

Ông cũng cho biết, ý thức nền tảng này giúp ông thông suốt nhanh các chiến lược tăng trưởng do ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch PDR xây dựng và tự tin triển khai theo nhiều phương thức táo bạo. Tiêu biểu như đối với dự án The EverRich Infinity (Quận 5, Tp.HCM), Ông đã rất thành công khi đẩy nhanh tiến độ pháp lý đủ điều kiện bán sản phẩm vào thời điểm mà thị trường bất động sản Tp.HCM (năm 2014) gặp nhiều khó khăn do ách tắc thủ tục hành chính. Bằng sự tinh thông pháp lý và tinh tường về quy trình phê duyệt, ông Vũ đã tác chiến nhanh chóng, phân bổ nhiệm vụ và theo sát tiến độ thực hiện để kịp thời giải quyết những rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh đó, ông Vũ còn chủ động làm việc với các cơ quan chức năng nhằm mục đích cung cấp nhanh nhất các loại giấy tờ cần thiết để hỗ trợ quá trình phê duyệt và cấp phép.

Tính đến nay, The EverRich Infinity là dự án đầu tiên và có thể là duy nhất tại Việt Nam mà từ lúc chính thức khởi công cho đến lúc bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở chỉ mất 02 năm (từ 12/2015 đến 12/2017). Thành tựu ấn tượng này có sự đóng góp to lớn từ năng lực thực thi quyết liệt của ông Vũ. Song, ông cho rằng: “Ý chí quyết liệt tuy rất cần cho công tác triển khai. Nhưng thời cuộc sẽ không dành cho những người chỉ biết quyết liệt thực thi!”

…còn phải linh hoạt mới đảm bảo thành công!

Thành công không phải đích đến, mà là cả một hành trình. Theo ông Vũ, khi tất cả đều có ý chí quyết liệt như nhau, sự khác biệt sẽ nằm ở chỗ bạn chinh phục mục tiêu như thế nào và phương thức ông chọn là linh hoạt trong triển khai. Đặc biệt với công tác đầu tư, triển khai rập khuôn sẽ là rào cản kiềm hãm tốc độ phát triển toàn dự án.

Ông giải thích thêm, công việc của Phòng Đầu tư liên quan đến nhiều đối tượng khác nhau như: cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng,… Khó khăn nhất là làm thế nào để giải quyết mọi yêu cầu của các bên. Nói về phương thức làm việc đạt hiệu quả cao, ông Vũ chia sẻ đã vận dụng kinh nghiệm hơn 20 năm quản lý dự án và quản lý tài chính để nâng tầm mức độ chính xác khi quan sát và nhận định thời thế. Thêm nữa, ông cũng liên tục nghiên cứu các chính sách/quy định pháp luật liên quan và theo dõi chuyển động của thị trường để tích lũy những bài học giá trị. Đây là nền tảng để ông linh hoạt hơn trong tư duy và sáng tạo hơn trong phát triển các phương thức hành động.

Tại khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả (Quảng Ngãi) – phát súng đầu tiên Phát Đạt khởi động chiến lược mở rộng quỹ đất bằng cách tiến ra thị trường các tỉnh ven biển miền Trung. Dù mới làm quen nhưng ông Vũ vẫn linh hoạt triển khai tốt mọi trọng trách như: trực tiếp khảo sát thị trường, đánh giá cơ hội và thách thức để tham mưu chiến lược phát triển sản phẩm, dự báo các kịch bản thị trường bất động sản, hoàn tất nhanh các thủ tục pháp lý… Trong những công việc này, ông đánh giá thách thức nhất là công tác thỏa thuận đền bù. Ông Vũ đúc kết: “Kỹ năng đàm phán rất quan trọng khi tiến hành đền bù cho người dân. Ứng biến cương hay nhu phụ thuộc vào sự nhạy bén đối với thời cuộc hiện tạị”.

Thực thi xuất sắc tất cả các công tác này, ông Vũ đã góp phần đem đến thắng lợi to lớn cho Khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả. Chỉ sau 02 tháng mở bán, Phát Đạt đã bán được 90% số lượng sản phẩm. Kết thúc năm 2019, doanh thu lợi nhuận từ dự án này chiếm một phần đáng kể, giúp PDR hoàn thành mục tiêu lợi nhuận trước thuế 1.105 tỷ đồng và mở thành công cánh cửa tiến vào “Kỷ nguyên mới” thịnh vượng.

Hiện ông Vũ đang tiếp tục quyết liệt thực thi những chiến lược tăng trưởng đảm bảo việc phát triển tốc độ và bền vững cho Phát Đạt bằng nhiều phương thức linh hoạt khác nhau. Sắp tới, các phương thức nào sẽ được vị Tân Tổng giám đốc PDR đưa ra để đảm bảo thực hiện thành công các chiến lược cho Phát Đạt là câu chuyện đang gây tò mò cho thị trường.