Phát Đạt giành giải thưởng Thành tựu Tăng trưởng của The International Business Awards®

menu

Đóng

Phát Đạt giành giải thưởng Thành tựu Tăng trưởng của The International Business Awards®

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) vừa được ghi danh tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế The International Business Awards® – hạng mục “Thành tựu Tăng trưởng”. Đây là sự ghi nhận mang tính quốc tế mới nhất cho kết quả kinh doanh ấn tượng của Phát Đạt sau khi công ty này lọt vào top 200 công ty có doanh thu dưới một tỉ đô la tốt nhất châu Á theo đánh giá của Forbes Asia.

The International Business Awards®, thuộc tổ chức The Stevie® Awards, là một giải thưởng uy tín được tôn trọng bởi giới kinh doanh toàn cầu, với nhiều lĩnh vực và hạng mục, nhằm ghi nhận sự sáng tạo, thành tựu và đóng góp của giới doanh nghiệp cho sự phát triển chung của nền kinh tế – xã hội. Giải thưởng năm nay – năm thứ 17 của The Stevie® Awards – có sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp lớn từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Giải Đồng tại The International Business Awards® đánh dấu sự hiện diện tiếp theo của Phát Đạt trong thành tựu của cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu sau vị trí trong Top 200 của Forbes Asia.

Phát Đạt được The International Business Awards® trao giải Đồng tại hạng mục “Thành tựu Tăng trưởng” sau quá trình đánh giá cẩn trọng của hội đồng thẩm định về kết quả kinh doanh thời gian qua của Công ty. Đây cũng là một trong số khá hiếm doanh nghiệp Việt Nam được hiện diện tại danh sách thắng giải của tổ chức này.

Năm 2019, Phát Đạt ghi nhận doanh thu đạt 3.400 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 1.105 tỷ đồng tương ứng tăng trưởng 58,3% và 45,8% so với năm trước trong bối cảnh khá bất lợi của thị trường bất động sản. Ngoài các chỉ số phản ánh trực tiếp kết quả kinh doanh, sự tăng trưởng của Phát Đạt còn được thể hiện trên nhiều mặt khác như thành công trong việc chinh phục thị trường mới, mở rộng quỹ đất, phát triển dự án nhanh, hiệu quả sử dụng vốn cao, sức khoẻ tài chính dồi dào và có uy tín mạnh với các bên có liên quan. Đây là những yếu tố tạo nền tảng vững chắc cho cơ hội tăng trưởng nhanh và mạnh hơn trong thời gian tới.

Hiện ngoài TP.HCM, Phát Đạt đã khẳng định được uy tín bằng các dự án chất lượng và quy mô tại Quảng Ngãi, Bình Định… Quỹ đất trên 450 hecta cũng sẵn sàng cho những dự án mới, trên các vị trí đắc địa tại nhiều địa phương khác như Đà Nẵng, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Phú Quốc… Phát Đạt còn gây ấn tượng mạnh với thị trường bằng tốc độ phát triển dự án nhanh đến mức kỷ lục. Có những dự án được hoàn tất chỉ trong 7 – 9 tháng tính từ giai đoạn phát triển hạ tầng đến bán hết 100% sản phẩm.

Tốc độ triển khai dự án là một trong những năng lực vượt trội tạo nên thành tựu tăng trưởng của Phát Đạt. Một số dự án cho các phân khu tại Khu đô thị Du lịch sinh thái Nhơn Hội (Quy Nhơn – Bình Định) đã được hoàn tất chỉ trong 7 – 9 tháng.

Tốc độ và chất lượng phát triển dự án mang về cho Phát Đạt dòng tiền dồi dào và hiệu suất sử dụng vốn rất cao. Điều này tạo nên sức hấp dẫn lớn của Phát Đạt trước giới đầu tư, cơ hội huy động tài chính rộng mở trước nhiều nguồn vốn lành mạnh từ cả trong và ngoài nước.

Vì vậy, giải thưởng “Thành tựu Tăng trưởng” không chỉ được xét trên một vài chỉ số mang tính ngắn hạn, mà dành cho thành quả phát triển ấn tượng và liên tục trong thời gian qua cũng như nền tảng cho triển vọng lớn hơn trong thời gian tới của Phát Đạt. Đặc biệt, Phát Đạt còn đặt chiến lược tăng trưởng nhanh và mạnh trên yêu cầu ổn định, bền vững với sự đầu tư nghiêm túc cho nội lực, từ cơ chế quản trị, chính sách quản lý, văn hoá doanh nghiệp, nguồn nhân lực đến nỗ lực chuyển đổi số.

Phát Đạt có giá trị vốn hoá trên 14.000 tỷ đồng (tính đến ngày 16/10/2020), đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang bất động sản khu công nghiệp sau lĩnh vực lõi là bất động sản nhà ở. Chỉ tiêu phát triển mới của Phát Đạt là tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) 51%, lợi nhuận luỹ kế 14.270 tỷ đồng cho kế hoạch 5 năm 2019 – 2023.

Trước tốc độ triển khai hoạt động kinh doanh rất cao, Phát Đạt quyết định điều chỉnh tăng chỉ tiêu lợi nhuận cho toàn kế hoạch 5 năm – giai đoạn 2019 – 2023.

Từ thành tựu tăng trưởng đã đạt được và chiến lược phát triển rõ ràng trong tương lai – cho cả ngắn hạn lẫn tầm nhìn dài hạn, Phát Đạt được đánh giá là một trong những doanh nghiệp bất động sản có sức hấp dẫn lớn hiện nay với giới đầu tư trong nước lẫn quốc tế.

 

Thành tựu tăng trưởng của Phát Đạt cũng đã được ghi nhận qua nhiều xếp hạng và giải thưởng uy tín trong nước như: Vị trí thứ 24/500 công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020 (theo đánh giá của Vietnam Report), vị trí thứ 6/50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2019 (theo đánh giá của Báo Nhịp Cầu Đầu Tư và Công ty CP Chứng khoán Thiên Việt). Vừa qua, Phát Đạt là một trong 20 công ty được lựa chọn đưa vào rổ cổ phiếu VNSI 20 (chỉ số bao gồm 20 Công ty phát triển bền vững) và nằm trong danh sách 5 công ty dự phòng của rổ cổ phiếu VN30 (nhóm 30 công ty niêm yết có giá trị vốn hóa lớn nhất sàn HOSE).