Chiến lược phát triển theo định hướng Chuyên nghiệp, bền vững và hiệu quả của PDR

menu

Đóng

Chiến lược phát triển theo định hướng Chuyên nghiệp, bền vững và hiệu quả của PDR

Là một trong những doanh nghiệp phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) liên tục đạt được sự tăng trưởng vững chắc về doanh thu, lợi nhuận, mà tâm điểm là Chiến lược Kỷ nguyên mới 2019–2023 với lũy kế lợi nhuận trước thuế đạt 14,270 tỷ đồng.

PDR phát triển chuyên nghiệp toàn diện

Ernst & Young – đơn vị kiểm toán đọc lập nằm trong top 4 thế giới cũng là đối tác lâu năm của PDR trong các hoạt động kiểm toán, đảm bảo tính minh bạch tài chính cũng như kiện toàn Doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó với mục tiêu tăng trưởng nhanh chóng và bền vững, PDR đã lựa chọn đồng hành cùng nhà tư vấn hàng đầu quốc tế KPMG trong chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp, tư vấn doanh nghiệp và đầu tư công nghệ. Cụ thể vào đầu quý 2/2022, PDR đã phối hợp cùng KPMG tổ chức Hội Thảo “Báo cáo khảo sát hiện trạng và rà soát tổng thể doanh nghiệp” nhằm đưa ra những giải pháp quản lý hiệu quả phù hợp với các mục tiêu chiến lược kinh doanh định hướng giai đoạn 2022–2025. Theo đại diện của KPMG, đây là một báo cáo đã được thực hiện khách quan, mở ra cơ hội mới cho PDR trong tiến trình thực hiện Chiến lược Kỷ nguyên mới 2019–2023.

KPMG đánh giá mô hình hoạt động PDR dựa trên 6 phương diện chủ yếu: cung cấp dịch vụ, con người và tổ chức, quy trình chức năng, áp dụng công nghệ, thông tin và dữ liệu, quản trị và kiểm soát rủi ro. Đồng thời nhận diện và đưa ra một số hạn chế cùng các giải pháp để PDR chuẩn hóa các dịch vụ của mình theo tiêu chuẩn quốc tế một cách toàn diện.

Đồng hành cùng các công ty tư vấn, kiểm toán quốc tế  như Ernst & Young và KPMG cho thấy chiến lược của PDR đang đi theo con đường  phát triển chuyên nghiệp toàn diện cũng như đảm bảo thông tin tài chính luôn minh bạch, chính xác và kịp thời.

Định hướng phát triển bền vững

PDR khẳng định lựa chọn chiến lược phát triển bền vững bao gồm hai yếu tố: Phát triển doanh nghiệp bền vững và Phát triển sản phẩm bền vững.

Nhằm phát triển doanh nghiệp bền vững, PDR tập trung vào chiến lược tăng trưởng doanh thu bền vững. Ngoài việc đồng hành cùng đơn vị phân phối chiến lược Danh Khôi nhằm đưa sản phẩm đến khách hàng một cách hiệu quả thì PDR từng bước tăng cường tính chủ động trong hoạt động kinh doanh. Cụ thể PDR đã thành lập công ty phân phối PDRS với định hướng đem lại kết quả kinh doanh một cách linh hoạt và tạo dòng thu ngày càng hiệu quả. Bên cạnh đó, PDR cũng đang tích cực mở rộng quỹ đất bất động sản công nghiệp với tổng diện tích khu công nghiệp và nhà xưởng logistics hiện đạt 3,144 ha, đón đầu làn sóng dịch chuyển nhà máy của các tập đoàn sản xuất lớn trên thế giới vào Việt Nam.

Ngoài ra PDR đang áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về xây dựng các công trình Xanh tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và con người như LEED và Fit Well. Các tiêu chuẩn này đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, thân thiện với môi trường cũng như hiệu quả cao hơn trong vận hành, cụ thể như tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, … trong các công trình và các sản phẩm của PDR.

Tiếp tục đà tăng trưởng kinh doanh đạt hiệu quả cao

Chiến lược phát triển dự án nhằm đạt hiệu quả cao tiếp tục được PDR khẳng định rõ nét thông qua chỉ tiêu lợi nhuận hàng năm luôn tăng trưởng vượt trội, lợi nhuận trước thuế giai đoạn 2019–2023 ước đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm 51.8%.

Cụ thể, từ năm 2019 đến năm 2021, lợi nhuận trước thuế (LNTT) của PDR liên tục tăng từ 1,105 tỷ đồng (2019) lên 1,540 tỷ đồng (2020) và đạt được 2,344 tỷ đồng (2021). Trong năm 2022, PDR khẳng định lợi nhuận trước thuế sẽ tăng lên 3,635 tỷ đồng.

Hệ số sinh lời của PDR cũng tăng trưởng tốt trong giai đoạn 2019–2021 trên cơ sở cải thiện biên lợi nhuận, trong khi giữ tỷ lệ lợi nhuận trên vốn sở hữu cao hơn so với trung bình ngành. Điều này minh chứng PDR đang sở hữu cơ cấu tài chính lành mạnh khi tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu của Phát Đạt thường xuyên được duy trì ở mức an toàn 0.3x-0.5x trong các năm gần đây, thấp hơn so với mức trung bình ngành bất động sản.

Các chỉ số tài chính khỏe mạnh hiện tại cho thấy Chiến lược Kỷ nguyên mới 2019–2023 sẽ tiếp tục bứt phá giới hạn. Cụ thể, PDR có luỹ kế LNTT trong kế hoạch 2019–2023 ước đạt 14,270 tỷ đồng. Năm 2022, PDR hoàn toàn đầy đủ cơ sở để tự tin đạt mục tiêu kế hoạch lợi nhuận trước thuế 3,635 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh này có được là dựa trên nền tảng quỹ đất của Phát Đạt được đầu tư và phát triển ấn tượng trong các năm qua. PDR có quỹ đất đắc địa để phát triển khu đô thị kiểu mẫu & dòng sản phẩm căn hộ trung và cao cấp tại TP.HCM, Bình Dương, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Quốc và có kế hoạch mở rộng sang các khu vực Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Đồng Nai. Theo số liệu đã công bố tại ĐHĐCĐ đầu năm nay, tổng quỹ đất của Phát Đạt lên đến 7,404 ha bao gồm quỹ đất phát triển nhà ở và quỹ đất khu công nghiệp, khẳng định PDR tích lũy dư địa rất lớn cho sự phát triển chuyên nghiệp, bền vững và hiệu quả cao trong nhiều năm tới.

Với chiến lược phát triển theo định hướng chuyên nghiệp, bền vững và hiệu quả, PDR luôn nằm trong Top những nhà đầu tư bất động sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận Xuất sắc Việt Nam – PROFIT50 do Vietnam Report tổ chức. Đồng thời, tháng 10/2021, PDR cũng được đánh giá tín nhiệm ‘B’ cho triển vọng ổn định bởi tổ chức xếp hạng hàng đầu thế giới Fitch Ratings.