Phát Đạt ủng hộ 1 tỷ đồng mua Vắcxin tiêm phòng Covid-19

menu

Đóng

Phát Đạt ủng hộ 1 tỷ đồng mua Vắcxin tiêm phòng Covid-19

Ngày 28/5/2021, đại diện Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng, đóng góp cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vắcxin Covid-19” do báo Tuổi Trẻ tổ chức nhằm chung tay cùng Chính phủ nhanh chóng cụ thể hóa mục tiêu tiêm vắcxin miễn phí cho toàn dân.

Chia sẻ tại buổi làm việc với Báo Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm – Giám đốc Nhân sự PDR cho biết, cùng với đẩy mạnh phát triển kinh doanh, Phát Đạt còn đặc biệt chú trọng đến trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang diễn biến phức tạp và khó lường như hiện nay, thì sự chung tay của khối doanh nghiệp và các đơn vị uy tín như Báo Tuổi Trẻ là rất cần thiết. Qua đó góp phần chia sẻ trách nhiệm và ngân sách với Chính phủ để mọi người dân có thể tiếp cận vắcxin phòng ngừa Covid-19 nhanh nhất.

“Từ đầu năm 2021, Ban Lãnh đạo của Phát Đạt cũng đã làm việc với Công ty Cổ phần vắcxin Việt Nam (VNVC) để đăng ký mua vắcxin tiêm phòng Covid-19 cho khoảng 300 cán bộ nhân viên. Toàn bộ chi phí sẽ được trích từ Quỹ phúc lợi của công ty”, Giám đốc Nhân sự PDR thông tin thêm.

Theo ông Lê Xuân Trung – Phó Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ, từ nguồn ủng hộ, đóng góp của Công ty Phát Đạt cùng các doanh nghiệp, các mạnh thường quân và độc giả, báo Tuổi Trẻ sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng mua vắcxin phòng Covid-19 và phân bổ đến nhóm đối tượng như công nhân làm việc tại các nhà máy/khu công nghiệp, lao công, người có hoàn cảnh khó khăn,… nhằm đồng hành cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu kinh tế – xã hội.


Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm (bên phải) – Giám đốc Nhân sự Phát Đạt, trao bảng tượng trưng 1 tỷ đồng cho ông Lê Xuân Trung – PTBT Báo Tuổi Trẻ, để đóng góp cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vắcxin Covid–19 sáng ngày 28/5 – Ảnh: Quang Định.

Sau hơn một năm huy động mọi nguồn lực phòng chống đại dịch Covid-19, Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới, khẩn trương hơn, quyết liệt hơn. Và chiến dịch V5K (tiêm Vắcxin + thực hiện thông điệp 5K) được coi là tấm khiên chắn giúp nhanh chóng ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của đại dịch trong cộng đồng.

Mặc dù Chính phủ đã có chủ trương dùng ngân sách Nhà nước để mua và sử dụng vắcxin cho toàn dân, nhưng việc Phát Đạt sẵn sàng chi trả 100% chi phí tiêm ngừa vắcxin cho CBNV hay trao tặng 1 tỷ đồng cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vắcxin Covid-19” không chỉ thể hiện trách nhiệm với người lao động mà còn là sự đồng hành, chia sẻ gánh nặng với Nhà nước, cộng đồng và xã hội.

Theo Nghị quyết 21 của Chính phủ về mua, sử dụng vắcxin phòng Covid-19, kinh phí mua vắcxin sẽ gồm nguồn ngân sách Nhà nước, nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác; nguồn do các tổ chức, cá nhân sử dụng vắcxin tự nguyện chi trả.

Theo tính toán của Bộ Y tế, Việt Nam cần mua 150 triệu liều vắcxin phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người.