Bất động sản ấm lại, đất nền “lên ngôi”

menu

Đóng

Bất động sản ấm lại, đất nền “lên ngôi”

(Thanh Niên) Không khác nhiều so với dự đoán của các chuyên gia bất động sản (BĐS), năm 2014, BĐS trong nước đã có những dấu hiệu phục hồi khả quan. Thị trường giao dịch sôi động hơn, số lượng mua bán cũng tăng lên rõ rệt.

Như vậy, sau gần 5 năm “ngủ đông”, thị trường BĐS trong nước giờ đây đang chuyển mình đáng kể khi lượng khách hàng quay lại với thị trường ngày một gia tăng.

Ấm lại sau thời gian “đóng băng”

Theo thống kê của Bộ Xây Dựng, tính đến hết tháng 4/2014, lượng tồn kho BĐS tiếp tục giảm đến 34%. Đây là một tín hiệu lạc quan cho thấy sự phục hồi của thị trường, đặc biệt, trong bối cảnh nguồn cung đang tăng mạnh từ đầu năm 2014 đến nay.

Có nhiều nguyên nhân lý giải sự ấm lên của thị trường, trong đó phải kể đến tác động của các chính sách, giải pháp phù hợp của Chính phủ, ngân hàng và doanh nghiệp. Mới đây, Bộ Xây dựng đã kiến nghị Chính Phủ cho phép nới điều kiện vay gói hỗ trợ tín dụng nhà ở 30.000 tỷ đồng; Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) cũng công bố gói 50.000 tỷ đổng dành cho BĐS; kèm đó là những thay đổi tích cực trong Luật Đất Đai 2013, Dự thảo Luật Kinh doanh BĐS… Sau nhiều đợt điều chỉnh giảm giá bán trong thời gian qua, giá bán BĐS đã về sát với giá trị thực. Nhiều ngân hàng tung ra các gói ưu đãi dành cho người mua nhà với lãi suất ưu đãi 6-9% trong 6 tháng hoặc 1 năm đầu tiên, thời gian vay kéo dài đến 20 – 30 năm,… đã góp phần thúc đẩy nhu cầu mua nhà của người dân và làm ấm thị trường sau thời gian dài trầm lắng.

Tuy nhiên, không giống như “cơn khát” trước đây, khách hàng hiện nay chỉ quan tâm đến những dự án tốt, có vị trí thuận lợi, hạ tầng phát triển đồng bộ, đảm bảo tiến độ và được đầu tư bởi doanh nghiệp uy tín. Tại TP.HCM, hai khu vực được khách hàng quan tâm là Quận 2 và Quận 7. Trong đó, Quận 7 đang chiếm ưu thế về cơ sở hạ tầng, giao thông và các tiện ích khu vực. Đây hứa hẹn sẽ là nơi “phát triển nóng” của BĐS thành phố trong thời gian tới.

Đất nền lên “cơn sốt”

So với các phân khúc BĐS khác trên thị trường thì đất nền đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Theo Savills Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2014, thanh khoản đất nền tại TP HCM đột ngột tăng 31% so với quý trước và tăng 322% so với cùng kỳ năm ngoái. Đầt nền được quan tâm tại TP.HCM chủ yếu đến từ các dự án ở Quận 2, 7, 9… Trong đó, nguồn cung tại Quận 7 khan hiếm hơn so với các khu vực còn lại, chủ yếu tập trung quanh Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, trong khi nhu cầu mua đất tại đây luôn ở mức khá cao, nên đất nền khu vực này đang  gây “sốt” trên thị trường.

Lý giải về “cơn sốt” đất nền biệt thự, các chuyên gia BĐS cho rằng, theo tâm lý số đông người Việt, đặc biệt là tầng lớp có điều kiện vẫn thích chọn đất nền để xây biệt thự hơn chung cư xây sẵn, bởi sự riêng tư vốn có của loại hình này. Chính vì vậy, các dự án đất nền biệt thự có vị trí thuận lợi, môi trường sống tốt đang trở thành tâm điểm của thị trường phía Nam. Điển hình như dự án The EverRich 3 – Riverside Villas của Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt, là một trong những dự án hiếm hoi còn lại, có vị trí đẹp nằm ven sông, ngay sát Trung tâm Kinh tế – Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng (Quận 7), với hạ tầng đồng bộ đã thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Ảnh: Cảnh quan thực tế tại The EverRich 3 Riverside Villas

Có thể thấy, “cơn sốt” đất nền đã góp phần làm ấm lại thị trường BĐS trong nước. Và nhiều chuyên gia nhìn nhận, những “cơn sốt” đơn lẻ trên vài phân khúc sẽ hợp nhau “phá băng” thị trường BĐS trong thời gian tới.

Dự án The EverRich 3 do Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt làm chủ đầu tư và được thiết kế bởi Công ty Archetype (Pháp). Diện tích đất dự án là 9,9 ha với mật độ xây dựng thấp (khoảng 35%), bao gồm: Khu Villas, khu căn hộ, trung tâm thương mại, trường học, khu thể thao… Trong đó, Khu Villas với 78 biệt thự ven sông (diện tích 200m2 – 400 m2) và biệt thự phố (diện tích 144 m2 – 343 m2) là khu vực đẹp nhất dự án đang được chào bán với mức giá hấp dẫn.

Thông tin chi tiết về The EverRich 3 – Riverside Villas, vui lòng liên hệ: Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt, hotline: 0938 988 889 hoặc truy cập website: http://theeverrich3.com.vn

                                                                               Thanh Niên Thứ 2 ngày 09.6.2014