Bữa sáng độc đáo tại Công ty Phát Đạt

menu

Đóng

Bữa sáng độc đáo tại Công ty Phát Đạt

Từ nhiều năm qua, ý tưởng về một bữa điểm tâm đầu tuần vui vẻ dành cho toàn công ty để cùng khắc phục “hội chứng sáng thứ hai” đã được đề xuất và triển khai tại khu vườn phía trước văn phòng Phát Đạt, số 422 Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TP HCM. Tại đây, tất cả thành viên trong công ty có thể gặp gỡ, trò chuyện thoải mái, tạo sự tương tác, gần gũi hơn trong quan hệ giữa các đồng nghiệp, cấp lãnh đạo và nhân viên.

Bữa sáng dinh dưỡng và tràn đầy năng lượng tại Phát Đạt.

Bữa sáng sẽ do các thành viên ban giám đốc luân phiên nhau tổ chức bằng tiền cá nhân, thuê đơn vị dịch vụ bên ngoài phục vụ. Nhân viên mọi cấp độ đều có thể tham gia, khẩu phần giống nhau và tự chọn bàn ngồi với bạn bè, đồng nghiệp mà mình muốn trò chuyện. Tuy nhiên, buổi điểm tâm còn sắp xếp một bàn có cụ thể vị trí và họ tên của Chủ tịch công ty – ông Nguyễn Văn Đạt. Ông sẽ mời luân phiên các thành viên, từ nhân viên bình thường đến cấp quản lý để cùng ăn sáng và trò chuyện. “Tôi không chỉ muốn nhớ mặt, mà còn tạo cơ hội nói chuyện gần gũi với tất cả thành viên, dù họ ở vị trí nào”, ông Đạt chia sẻ.

Bữa sáng độc đáo này là ý tưởng của Công ty Phát Đạt nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển. Hoạt động này cũng được đông đảo cán bộ, nhân viên ủng hộ, tham gia bởi không chỉ mang đến không khí thoải mái, nó còn tạo tính cởi mở, bình đẳng, khích lệ sự tự tin nhằm chia sẻ, thấu hiểu, gắn kết mọi người. Theo đại diện ban lãnh đạo công ty, văn hóa doanh nghiệp chính là nguồn sức mạnh thực tế giúp công ty đứng vững trong những thời điểm đầy thách thức vừa qua.

Lãnh đạo và nhân viên cùng vui vẻ trò chuyện.

Ban lãnh đạo công ty cũng xác định đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng, cần đầu tư một cách kiên định đồng thời có kế hoạch và phương pháp triển khai cụ thể. Nguồn nhân lực có chất lượng và văn hóa doanh nghiệp tích cực sẽ tạo điều kiện đưa công ty đi xa và nhanh một cách bền vững. Vì vậy, kế hoạch xây dựng văn hóa doanh nghiệp cần bắt đầu từ những hoạt động cụ thể và thiết thực như bữa ăn sáng thứ hai hàng tuần.

Một môi trường làm việc phóng khoáng, cởi mở, dành cho những con người tự tin, chủ động là hình ảnh mà Phát Đạt muốn vươn tới. Vì vậy, công ty luôn dành những “khoảng đất trống” để khuyến khích nhân viên trẻ thể hiện và phát triển năng lực cá nhân.

Bên cạnh những yêu cầu có tính khắt khe, ông Nguyễn Văn Đạt và các cộng sự trong ban giám đốc công ty luôn lưu tâm tới các nhân viên trẻ. Ông nhận thức rõ ưu, khuyến điểm của từng nhóm nhân viên và luôn mong muốn có được một đội ngũ nhân viên trẻ có thực lực và nhiệt huyết. Vì vậy, quá trình phát triển công ty cũng luôn song hành với quá trình tìm kiếm, đào tạo, bồi dưỡng, thử thách những nhân tố mới. Các chương trình đào tạo, huấn luyện cho nhân viên ở mọi cấp độ được hoạch định theo chiến lược và mục tiêu dài hạn, được triển khai thường xuyên và nhất quán. Đến nay, những nhân tố lãnh đạo trẻ đã bắt đầu tự tin trước những đề xuất và quyết định mới, đóng góp hiệu quả cho quá trình phát triển của Phát Đạt…

Theo vnexpress.net