Đại gia BĐS đứng đầu Top người giàu trên sàn chứng khoán

menu

Đóng

Đại gia BĐS đứng đầu Top người giàu trên sàn chứng khoán

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của năm 2011, Top 10 đại gia giàu nhất trên sàn chứng khoán cũng chính thức lộ diện. Trong số đó, 7/10 người giàu nhất sàn chứng khoán 2011 đều hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Thống kê 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán năm 2011 của CafeF có tới 7 nhân vật trong làng bất động sản và đứng đầu là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup.

Ông Vượng hiện đang nắm giữ hơn 168 triệu cổ phiếu VIC với tổng giá trị tài sản hơn 16.764 tỷ đồng. Số liệu cho thấy, ông Phạm Nhật Vượng chiếm gần một nửa tổng số tài sản của Top 10 người giàu nhất TTCK Việt Nam năm nay. Mặc dù toàn thị trường năm 2011 rơi vào khó khăn, nhưng khối lượng tài sản của ông Vượng vẫn tăng 988 tỷ đồng so với năm ngoái.

Đứng thứ 2 danh sách này là ông bầu Đức của Hoàng Anh Gia Lai (Đoàn Nguyên Đức) với tổng giá trị tài sản 4.348 tỷ đồng. Bản thân tài sản chứng khoán của Bầu Đức cũng bị hao hụt gần 70% trong năm qua do giá cổ phiếu HAG giảm mạnh.

Tiếp theo là bà Phạm Thu Hương (vợ ông Vượng – Vingroup) đứng vị trí thứ 3 với 2.891 tỷ đồng và bà Phạm Thúy Hằng (em bà Hương – Vingroup) đứng vị trí thứ 5 với 1.919 tỷ đồng. Đứng thứ 6 là bà Nguyễn Thủy Hà (Vingroup) với giá trị tài sản là 1.821 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Công ty bất động sản Phát Đạt giữ vị trí thứ 7.

Ông Đặng Thành Tâm (Kinh Bắc City) và ông Trần Đình Long (Tập đoàn Hòa Phát) năm nay với mức lỗ khá lớn nên đành rơi về vị trí thứ 9 và 10 trong bảng danh sách.

Nguyễn Khang