Khởi công xây dựng dự án Cầu Mỹ Lợi

menu

Đóng

Khởi công xây dựng dự án Cầu Mỹ Lợi

Sáng ngày 25/01/2014, tại Tiền Giang, Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT), UBND tỉnh Tiền Giang, Long An phối hợp cùng Liên danh nhà đầu tư Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt và Công ty CP Bê tông 620 Long An đã tiến hành khởi công dự án Cầu Mỹ Lợi ( Km34+826 – Quốc lộ 50 trên địa bàn 2 tỉnh Long An và Tiền Giang).

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 2.691m, trong đó chiều dài cầu là 1.416m. Tổng mức đầu tư 1.313 tỷ đồng, theo hình thức Xây dựng –Kinh doanh- Chuyển giao (BOT). Thời gian thi công dự kiến 18 tháng. Đây là công trình có tầm quan trọng đặc biệt trong sự phát triển, giao lưu kinh tế xã hội, tăng cường củng cố an ninh quốc phòng cho các tỉnh phía Đông Nam Đồng bằng Sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, việc lưu thông trên Quốc lộ 50 vượt sông Vàm  Cỏ chủ yếu thông qua Bến phà Mỹ Lợi. Tuy nhiên, năng lực vận chuyển của Bến phà này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, gây trở ngại giao thông, làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương lân cận. Vì vậy, việc xây dựng Cầu Mỹ Lợi không những góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, tạo sự thông thoáng, giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 50, mà còn góp phần mở rộng liên kết vùng, khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội của các huyện phía Đông tỉnh Tiền Giang nói riêng và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Phát biểu tại Lễ khởi công, đại diện Liên danh nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT-TGĐ Phát Đạt cho biết: “Ngay khi nhận được sự chấp thuận của Bộ GTVT, Liên danh nhà đầu tư đã nhanh chóng chuẩn bị sẵn sàng cho công tác đầu tư, khởi công xây dựng dự án Cầu Mỹ Lợi theo đúng tiến độ mà Bộ GTVT yêu cầu. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng có đầy đủ năng lực để đảm nhiệm vai trò nhà đầu tư cho Dự án Cầu Mỹ Lợi, đáp ứng sự kỳ vọng và niềm tin mà lãnh đạo Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang, Long An đã gửi gắm. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của lãnh đạo Bộ GTVT, các Ban Ngành, UBND tỉnh Tiền Giang, Long An, ngân hàng BIDV và đặc biệt là người dân đang sinh sống tại khu vực dự án trong suốt quá trình xây dựng Cầu. Có như vậy, công trình Cầu Mỹ Lợi mới hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng tốt nhất, mở cửa giao thương, góp phần phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh Tiền Giang, Long An và các tỉnh lân cận”.

Sau đây là một số hình ảnh tại Lễ Khởi công Cầu Mỹ Lợi:

Ảnh: Đại diện Liên danh nhà đầu tư, Ông Nguyễn Văn Đạt -Chủ tịch HĐQT-TGĐ Phát Đạt phát biểu tại buổi Lễ

Ảnh:  Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

Ảnh: Khung cảnh buổi Lễ

Ảnh: Phối cảnh dự án Cầu Mỹ Lợi.

PhatDat News