Phát Đạt dự kiến doanh thu 4.690 tỷ đồng

menu

Đóng

Phát Đạt dự kiến doanh thu 4.690 tỷ đồng

Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt (mã CK: PDR) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015.

Theo đó, doanh thu và lợi nhuận chủ yếu được ghi nhận từ việc chuyển nhượng đất nền biệt thự “Riverside Villas The EverRich 3”.

Theo kế hoạch, trong năm 2015, doanh thu của PDR sẽ đến từ ba dự án chủ đạo gồm The EverRich 2 với Block B doanh thu hơn 314 tỷ; The EverRich 2 với Block C doanh thu hơn 262 tỷ; The EverRich 3 với Block A với 536 căn hộ và văn phòng sẽ mang lại doanh thu hơn 1.303 tỷ đồng.

Đặc biệt, dự án mang về doanh số “khủng” nhất là The EverRich Infinity gồm 764 căn hộ và văn phòng với doanh thu dự kiến hơn 2.380 tỷ đồng. Ngoài ra, khoảng 434 tỷ đồng sẽ đến từ việc bán 62 đất nền biệt thự Riverside Villas TheEverRich 3. Như vậy, tổng doanh thu bán hàng của PDR trong năm 2015 dự kiến khoảng 4.690 tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề vay nợ tại ngân hàng, ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PDR khẳng định, PDR không có nợ xấu tại DongA Bank. Hiện quan hệ tín dụng giữa Phát Đạt và DongA Bank được xếp vào Nhóm I (nhóm nợ đủ tiêu chuẩn hoạt động tốt theo quy định của NHNN). Với quy mô vốn điều lệ hơn 1.300 tỷ đồng và hoạt động kinh doanh thuận lợi, PDR hoàn toàn đủ khả năng trả khoản nợ 686 tỷ đồng cho DongA Bank.

Ngoài ra, PDR hiện đang triển khai một số dự án bất động sản lớn, mỗi dự án có quy mô đầu tư vài ngàn tỷ đồng. Sự phát triển không ngừng của Phát Đạt tạo sự tin tưởng và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước trên thị trường chứng khoán.

Thanh Tuyết

Theo thời báo ngân hàng