Phát Đạt: Từ văn hóa đúng giờ đến chữ “tín” trong kinh doanh

menu

Đóng

Phát Đạt: Từ văn hóa đúng giờ đến chữ “tín” trong kinh doanh

Từ người lãnh đạo luôn đúng giờ, đến cả một tập thể luôn tôn trọng thời gian, Phát Đạt đã tạo ra văn hóa riêng cho mình. Chính văn hóa ấy đã hỗ trợ tích cực cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tôn trọng giờ làm, giờ hẹn, và cả… giờ chơi

Có thể nói đúng giờ là khởi nguồn cho văn hóa ứng xử của Phát Đạt. Người Phát Đạt rất nghiêm khắc với bản thân về chuyện giờ giấc. Một ngày làm việc bình thường bắt đầu lúc 8h30, nhưng các thành viên Phát Đạt thường đến công ty trước mười lăm phút để chuẩn bị những điều cần thiết cho công việc trong ngày. Ở Phát Đạt, khái niệm về đúng giờ và những thứ có liên quan tới thời gian đều rất thống nhất…

Không ít người có cơ hội tiếp xúc với Phát Đạt đều phải công nhận khả năng đúng giờ trong các hoạt động mà Phát Đạt tổ chức: Chương trình đào tạo nội bộ, hoạt động hội thảo, trao đổi với chuyên gia, thăm công ty đối tác… Thậm chí trên những cuộc hành trình dài vài trăm kilomet đi du lịch, thăm quan, nghỉ mát, chưa bao giờ có chuyện người này chờ đợi người khác và sai lệch giờ so với lịch trình đã định.

Việc đúng giờ giấc đối với mọi nhân viên tạo tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương trong công việc, tránh được những rắc rối khi mà “cả tập thể phải chờ đợi một người”, hay cũng từ đó mà tránh việc gây hiềm khích, khó chịu giữa đồng nghiệp.

Chính yêu cầu đúng giờ đi kèm với đảm bảo chất lượng công việc ở mức cạnh tranh nhất đã giúp “người Phát Đạt” trở nên chuyên nghiệp hơn. Giờ đây văn hóa đúng giờ đã trở thành niềm tự hào của Phát Đạt.

Chiến lược kinh doanh: Lấy chữ “tín” làm đầu

Yếu tố đúng giờ cũng được Phát Đạt vận dụng vào việc xây dựng dự án, các công trình. Theo đó công trình luôn phải hoàn thành theo đúng cột mốc thời gian đã cam kết với khách hàng và đối tác. Một câu mà ban lãnh đạo công ty luôn nhắc nhở nhân viên là “Tiến độ chỉ có hoàn thành sớm hoặc đúng, chứ không trễ thời hạn”.

Để thực hiện được quyết tâm ấy không phải là điều đơn giản. Bởi trong quá trình triển khai các dự án không phải mọi điều đều suôn sẻ như mong muốn. Phát Đạt cũng không ít lần phải đối mặt với khó khăn do những biến động của thị trường. Đơn cử như thời điểm giữa năm 2007, khi Công ty đang triển khai khu phức hợp căn hộ cao cấp The EverRich 1, giá thép đột ngột tăng cao khiến giá thành thi công bị đội lên nhiều lần, có khả năng ảnh hưởng đến toàn bộ dự án cũng như thời điểm bàn giao căn hộ cho khách hàng. Đứng trước thực tế đó, Phát Đạt quyết định chia sẻ khó khăn cùng nhà thầu để đảm bảo công trình tiếp tục được xây dựng và hoàn thành 1 tháng trước thời hạn cam kết với khách hàng.

The EverRich Infinity, một trong những dự án đang “hút khách” của Phát Đạt

Ngoài ra khi bắt đầu xúc tiến dự án The EverRich 2 cũng là thời kỳ suy thoái của thị trường BĐS Việt Nam, hầu hết các dự án đều tê liệt vì chính sách thắt chặt tín dụng, doanh nghiệp thiếu vốn trầm trọng và nhiều dự án ngưng triển khai vô thời hạn. Trong bối cảnh đó, Phát Đạt đã xoay xở mọi cách, thậm chí đầu tư sang lĩnh vực hoàn toàn mới nhưng sinh lời nhanh để có nguồn vốn tiếp tục xây dựng dự án. Cuối cùng Block C của The EverRich 2 dự án cũng đã hoàn thành và bàn giao vào cuối năm 2014, tuân thủ đúng hợp đồng đã ký với khách hàng.

Không đổ lỗi cho hoàn cảnh, dám làm và dám nhận trách nhiệm trước khách hàng, đó cũng là cách Phát Đạt xây dựng niềm tin ở đối tác. Nhiều khách hàng đã từng mua căn hộ ở các dự án trước đây nay lại tiếp tục chọn mua ở những dự án tiếp theo, The EverRich 1,2 nay lại tiếp tục lựa chọn The EverRich Infinity (Q.5) và The EverRich 3 (Q.7) bởi họ tin tưởng vào sự nhất quán giữa nói và làm trong những cam kết của chủ đầu tư. Nhờ thế Phát Đạt duy trì được một lượng khách hàng ổn định, trung thành với chuỗi dự án mang thương hiệu The EverRich.

Theo cafef.vn