Phát Đạt và những nỗ lực đóng góp khôi phục kinh tế sau đại dịch

menu

Đóng

Phát Đạt và những nỗ lực đóng góp khôi phục kinh tế sau đại dịch

Năm 2021 vừa qua thương hiệu Bất động sản Phát Đạt (HOSE:PDR) đã được lan tỏa tích cực trong cộng đồng nhà đầu tư cũng như trên thị trường vốn trong nước và quốc tế. Những nỗ lực vượt lên khó khăn trước nghịch cảnh, chung tay cùng các địa phương khắp cả nước khôi phục hoạt động kinh tế sau đại dịch COVID-19, với những chia sẻ chi tiết được Tạp chí Nikkei Asia phát hành toàn cầu như Nhật bản, Anh, Mỹ, Singapore, Đài Loan, Úc, Thái Lan…

Thông tin từ Tạp chí Nikkei Asia

Trong suốt hai năm từ 2019 đến nay, toàn bộ nền kinh tế thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng đã trải qua vô số thăng trầm do hậu quả của đại dịch bởi số ca nhiễm tăng cao, các hoạt động kinh tế, xã hội trong nước bị ngừng trệ, biên giới bị đóng cửa và tình trạng suy thoái toàn cầu diễn ra trên diện rộng. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó vẫn có những diễn biến mang tín hiệu tốt như thị trường BĐS Việt Nam vẫn giữ được đà tăng trưởng hàng năm cao, thể hiện khả năng phục hồi một cách đáng kinh ngạc. Theo Cushman & Wakefields, giá căn hộ tại TP.HCM đã tăng 90% từ năm 2017 đến năm 2020, trong khi đó giá thuê đất công nghiệp tăng ở mức 10% vào năm 2020.

Ngoài ra, Việt Nam cũng ghi nhận những chỉ số khả quan và lành mạnh: nền kinh tế đạt mức tăng trưởng hơn 2% khi nhiều quốc gia trong khu vực rơi vào tình trạng suy thoái, đồng thời nền kinh tế thế giới cũng đang có mức phục hồi khá chậm sau cuộc khủng hoảng COVID. Các chuyên gia phân tích cũng dự kiến GDP tăng khoảng 6% trong năm 2022, sẽ giúp Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất của Châu Á. Điều này cho thấy thị trường BĐS Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển nhất do nhu cầu đối với BĐS nhà ở và BĐS KCN đang ngày càng tăng nhanh.

Đây cũng chính là cơ hội cho Phát Đạt, nhà phát triển BĐS uy tín tham gia sâu vào thị trường. Với giá trị vốn hóa hơn 2 tỷ USD (tính đến thời điểm cuối năm 2021), Phát Đạt được xếp vào nhóm VN30 – nhóm 30 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán TP.HCM. Phát huy kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực phát triển BĐS ven biển và niềm tin vững chắc vào tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường BĐS Việt Nam. Nhìn nhận được sự phục hồi nhanh chóng của ngành BĐS, Phát Đạt đã chủ động từ rất sớm trong chiến lược đầu tư vào các địa phương có tiềm năng phát triển cao, trải dài từ BĐS dân dụng, khu công nghiệp đến các dịch vụ cho thuê kho bãi, hậu cần.

Kiến tạo không gian sống cho người Việt

Nhu cầu về BĐS trên khắp Việt Nam, đặc biệt là các vùng ven biển, đều đang ở mức rất cao. Trên thực tế, các nhà đầu tư nước ngoài cũng như trong nước đang đặc biệt quan tâm đến thị trường này khi nguồn cung thiếu hụt và nguồn cầu đang tăng mạnh. Do đó, thị trường cần nhiều nguồn cung hơn ở tất cả các phân khúc dù là sang trọng hay bình dân. Ngoài ra tầng lớp trung lưu Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng, các số liệu cho thấy hiện có khoảng từ 1.5 triệu đến 2 triệu người tham gia thêm vào tầng lớp này mỗi năm, và đây cũng chính là yếu tố làm tăng thêm nhu cầu về BĐS.

Nắm bắt được xu thế, Phát Đạt đã phát triển những dự án, khu đô thị tại các trung tâm hành chính và tài chính mới nổi trên cả nước, mở rộng thị trường hoạt động và đa dạng hóa danh mục đầu tư. Trong số các dự án đang phát triển, PDR tập trung xây dựng các dự án tại TP.HCM, các khu đô thị quy hoạch bài bản ở các thành phố là đô thị loại II, những khu vực có cơ sở hạ tầng phát triển và các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bà Rịa-Vũng Tàu và Phú Quốc, tiêu biểu có thể kể đến các dự án như 223 Trần Phú tại Đà Nẵng; Bắc Hà Thanh tại Bình Định; Khu dân cư Bờ Bắc tại Quảng Ngãi; Poulo Condor, Tropicana, Phước Hải tại Bà Rịa Vũng Tàu; Astral City, Bình Dương Tower tại Bình Dương…

Dự án Astral City tại Bình Dương

Phát triển bất động sản công nghiệp tại Việt Nam

Việt Nam đang nổi lên là một địa điểm lý tưởng, một phương án thay thế có chất lượng cho các nhà sản xuất quốc tế. Với lợi thế về chi phí thấp hơn so với các nước khác trong khu vực, nhiều công ty đã chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam và sự chuyển dịch này đang thúc đẩy luồng vốn đầu tư nước ngoài chảy vào thị trường BĐS KCN Việt Nam khá lớn. Điều này làm gia tăng nhu cầu về KCN, cùng việc mở rộng, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng hỗ trợ đi kèm.

Trước đó từ tháng 8/2020, Phát Đạt đã từng bước thực hiện việc đầu tư mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực BĐS KCN và lĩnh vực này là một trong những trụ cột chính trong chiến lược phát triển của PDR trong thời gian sắp tới khi Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng trong việc thu hút đầu tư nước ngoài và mở rộng sản xuất công nghiệp trong nước. Hiện nay, Phát Đạt đã triển khai theo kế hoạch 03 dự án BĐS KCN đến 2023, bao gồm dự án Kho bãi tổng hợp – dịch vụ logistics Tài Tiến (Bà Rịa – Vũng Tàu); Khu Đô thị – Công nghiệp tại Dung Quất (Quãng Ngãi); và KCN Cao Lãnh (Đồng Tháp), các dự án sẽ được đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng tiên tiến nhất, mang lại lợi ích cho cộng đồng đóng góp vào sự phát triển bền vững cho kinh tế Việt Nam.

Cung ứng cho nhu cầu kho bãi và logistics tại Việt Nam

Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo đã mở ra các nhu cầu về kho bãi và hậu cần chất lượng cao để đảm bảo cho các nhà sản xuất, phân phối và xuất khẩu có thể kết nối chặt chẽ với các đầu mối giao thông, thương mại.

Nắm bắt được nhu cầu này, Phát Đạt đã triển khai tích lũy quỹ đất tại các khu kinh tế trọng điểm, đặc biệt là những khu vực có vị trí chiến lược gần sân bay và cảng biển quốc tế tạo điều kiện thuận lợi cho các kế hoạch triển khai các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, giải pháp hậu cần toàn diện cho khách hàng, nhà đầu tư và đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất đa quốc gia và địa phương.

Đóng góp khôi phục hoạt động kinh tế của Việt Nam

Với nền tảng vững chắc, kinh nghiệm dày dặn và các kế hoạch phát triển rõ ràng chắc chắn, Phát Đạt  kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phục hồi kinh tế của Việt Nam. Với các thế mạnh chuyên môn trong lĩnh vực đầu tư và phát triển BĐS, Phát Đạt tin rằng Tập đoàn có triển vọng thành công mạnh mẽ và sẽ trở thành một trong những nhà phát triển chuyên nghiệp hàng đầu trong quá trình phát triển dài hạn của nền kinh tế Việt Nam.