River City: Dự án nửa tỷ USD ở Nam TP.HCM

menu

Đóng

River City: Dự án nửa tỷ USD ở Nam TP.HCM

Ngày 6/3 tại TPHCM, hai công ty hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản là An Gia Investment và Công Ty CP Phát Triển BĐS Phát Đạt đã cùng Quỹ Đầu Tư Creed Group (Nhật Bản) ký kết hợp tác đầu tư dự án River City (Q.7, TP.HCM). Đây là dự án khởi đầu cho năm 2016, có vốn “khủng” lên tới 500 triệu USD, lớn nhất tại Nam Sài Gòn.

Với việc ký kết này, các bên có những thế mạnh khác nhau về nguồn vốn, quỹ đất, kinh nghiệm phát triển dự án sẽ bổ sung cho nhau, cùng đưa River City trở thành dự án bất động sản (BĐS) đình đám bậc nhất thị trường hiện nay.

Theo thông tin tại lễ ký hợp, dự án River City tọa lạc tại số 442 Đào Trí, phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM, có tổng diện tích khoảng 11,25ha, gồm 12 block chung cư với khoảng 8,000 căn hộ, office-tel và shop house; mật độ xây dựng chiếm 23,6%; diện tích căn hộ đa dạng từ 47 – 122 m2.

Hướng đến thiết kế và chất lượng chuẩn quốc tế

Lý giải quyết định đầu tư vào dự án River City, ông Masakazu Yamaguchi – Giám đốc Quỹ đầu tư Creed Group tại Việt Nam cho biết, Creed Group tự tin vì đã đầu tư thành công vào dự án Angia Skyline, Angia Riverside nên quyết định tiếp tục hợp tác cùng An Gia và Phát Đạt, đầu tư vào dự án mới River City.

vietnamnet
Hình ảnh lễ ký kết hợp tác giữa 3 bên diễn ra sáng 6/3

“Qua việc hợp tác với An Gia Investment và Công Ty CP Phát Triển BĐS Phát Đạt (PDR), Creed Group mong muốn chia sẻ, ứng dụng những kinh nghiệm phát triển bất động sản tại Nhật Bản, Singapore và các nước tiên tiến vào việc xây dựng, triển khai các dự án căn hộ tại Việt Nam, cụ thể là tại TP.HCM. Sự hợp tác này sẽ đưa ra thị trường những căn hộ đạt tiêu chuẩn quốc tế cả về thiết kế, công năng sử dụng và chất lượng, mang lại những cơ hội an cư thiết thực cho cư dân…” , ông Masakazu Yamaguchi cho biết.

Đánh giá về dự án River City, theo vị đại diện Quỹ đầu tư Creed Group tại Việt Nam cho rằng, xu hướng chung của thế giới, những dự án gần sông luôn là những dự án đẳng cấp, dành cho những cư dân thượng lưu.

“Với vị thế của River City – mặt tiền sông dài 1km, Creed Group mong muốn cùng đối tác tạo ra những căn hộ xứng tầm dành cho các chủ nhân thành đạt”, ông Masakazu Yamaguchi chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần phát triển BĐS Phát Đạt

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc An Gia Investment khẳng định, với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS, công ty đã vươn lên trở thành một nhà phát triển dự án chuyên nghiệp tại Việt Nam, thông qua các thương vụ mua bán và sát nhập các dự án, hợp tác đầu tư, tự phát triển quỹ đất để tạo ra một quỹ nhà ở đa dạng đáp ứng nhu cầu nhà ở phong phú của các tầng lớp khách hàng.

Về đối tác Nhật Bản, ông Sáng tiết lộ thêm, Creed Group đang quản lý nguồn vốn lên đến 5 tỉ USD và đã cùng An Gia Investment phát triển khu căn hộ Angia Skyline, Angia Riverside và đã bán hết 90%, trong đó khách hàng nước ngoài mà chủ yếu là khách hàng Nhật Bản chiếm hơn 15%.

vietnamnet
Ông Masakazu Yamaguchi đánh giá cao sự hợp tác với 2 đối tác Việt Nam

Điểm nhấn về hạ tầng

Bên cạnh những yếu tố thuận lợi từ bối cảnh kinh tế – xã hội nói chung, bất động sản Quận 7 còn được đánh giá cao vì chính những lợi thế cơ sở hạ tầng tại đây.

Được biết, năm 2016 sẽ là năm đột phá hạ tầng khu Nam khi sắp tới đây thành phố sẽ tiếp tục đầu tư thêm hàng loạt dự án trọng điểm. Điển hình là dự án cầu Thủ Thiêm 4, nối từ đường Nguyễn Văn Linh đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2) với tổng chiều dài 2.000m đã được UBND TP.HCM cho phép Công Ty CP BĐS Phát Đạt (PDR) nghiên cứu đầu tư theo hình thức BT và dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay.

Việc xây dựng cây cầu này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Quận 7 đến Quận 2 và Quận 1 chỉ còn 5 phút. Công trình cầu Kênh Tẻ 2 trong dự án đường trục Bắc – Nam và một cây cầu từ Quận 4 bắc qua Quận 7 từ hướng đường Nguyễn Tất Thành cũng sẽ được xây dựng.

Theo quy hoạch, một tuyến metro cũng sẽ chạy qua khu Nam kết nối với cảng Hiệp Phước. Trước mắt TP.HCM sẽ đầu tư nâng cấp nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ bằng hệ thống hầm chui với tổng vốn đầu tư lên đến 2.600 tỉ đồng.

Cụ thể tại giao lộ này sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với kinh phí gần 840 tỷ đồng, sau đó sẽ xây thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1,780 tỷ đồng.

vietnamnet
Ông Nguyễn Bá Sáng tin tưởng sự hợp tác sẽ tạo nên một khu đô thị kiểu mẫu, đáng sống

“Các công trình trọng điểm này sẽ đáp ứng nhu cầu về giao thông đi lại của người dân và kích thích thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn phát triển hơn nữa, xứng đáng là nơi đáng sống nhất cả nước. Từ quy hoạch hạ tầng này, tôi hi vọng dự án River City được phát triển bởi Phát Đạt – An Gia Investment – Creed Group sẽ kết nối với Phú Mỹ Hưng, tạo ra một khu đô thị, khu dân cư đẳng cấp và đáng sống”, ông Lê Trọng Hiếu chia sẻ.

Theo Vietnamnet