TCBC: Phát Đạt tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2016

menu

Đóng

TCBC: Phát Đạt tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2016

  Tại Đại hội, các cổ đông đã tiến hành bầu bổ sung 01 thành viên HĐQT và 01 thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2013 – 2017, biểu quyết thông qua các nội dung        quan trọng như kết quả kinh doanh năm 2015, kế hoạch kinh doanh năm 2016, phương án sử dụng lợi nhuận 2016, sửa đổi và bổ sung điều lệ,… đồng thời xem xét,  thảo luận những vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư phát triển dự án và kinh doanh của Công ty trong năm 2016.

  Năm 2015 là năm đánh dấu nhiều bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của Phát Đạt với các sự kiện như Chính thức tăng Vốn điều lệ từ 1.302 tỷ đồng lên      2.018 tỷ đồng; hoàn thành và công bố thông xe cầu Mỹ Lợi với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng; Khởi công và công bố dự án The EverRich Infinity tại khu đất vàng  290 An Dương Vương, Quận 5. Trong nội bộ, Phát Đạt tập trung xây dựng mô hình quản lý gọn nhẹ, hình thành cấu trúc kinh doanh mới để phù hợp với sự phát triển  của thị trường BĐS Việt Nam. Cụ thể, ngoài việc phát triển những dự án lớn trên quỹ đất hiện có, Phát Đạt hướng đến những dự án có quỹ đất sạch, diện tích khu đất  trung bình dưới 10.000 m2, tọa lạc tại những vị trí đắc địa ở trung tâm TP.HCM (Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Khu đô thị mới Thủ Thiêm – Quận 2, …), với cơ cấu  căn hộ có diện tích trung bình khoảng từ 60 – 75 m2 và pháp lý đầy đủ để có thể đưa vào kinh doanh trong vòng 6 tháng sau khi nhận chuyển nhượng. Bên cạnh việc  đầu tư phát triển bất động sản – lĩnh vực cốt lõi của Phát Đạt, Công ty còn hợp tác đầu tư thực hiện các dự án BT để đổi hạ tầng lấy quyền sử dụng và khai thác kinh  doanh các quỹ đất có giá trị cao tại trung tâm TP.HCM, tạo thế và lực cho những bước phát triển vượt bậc trong tương lai.

Với nỗ lực và quyết tâm của Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, các cấp quản lý và toàn thể nhân viên Phát Đạt, năm 2015 tổng doanh thu của Công ty đạt 402,5 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 200,5 tỷ đồng tăng gần 4 lần so với 2014 và dự kiến sẽ chia cổ tức 5% bằng tiền mặt cho cổ đông.

Tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong 2015, trong Đại hội Phát Đạt đã đặt mục tiêu trong năm 2016 với tổng doanh thu là 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 300 tỷ đồng. Đồng thời thực hiện việc tái cấu trúc tài chính theo hướng giảm hàng tồn kho, giảm tỷ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu và tăng tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản, hoàn tất việc tái cơ cấu tài chính và tiếp tục triển khai các dự án BT đổi hạ tầng lấy quỹ đất.

Để thực hiện thành công kế hoạch kinh doanh 2016, Phát Đạt tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng và đưa vào kinh doanh những dự án tiềm năng. Ngay từ đầu năm nay, Phát Đạt đã liên kết cùng Công ty An Gia và Quỹ Đầu tư Creed Group của Nhật bản để tiếp tục phát triển và kinh doanh dự án River City và dự kiến trong năm sẽ bán hết khoảng 100.000m2 sàn của các Khối nhà A, B, D. Đối với dự án The EverRich 3, ngoài việc tiếp tục chuyển nhượng hết các nền biệt thự còn lại, Phát Đạt tiến hành xây dựng và đẩy mạnh việc bán hàng Khối nhà A trong 6 tháng cuối năm. Lãnh đạo Công ty cam kết tiến độ xây dựng bảo đảm cuối năm nay sẽ bắt đầu bàn giao sản phẩm của dự án The EverRich Infinity cho khách hàng. Ngoài ra, Phát Đạt còn cam kết với cổ đông về việc sẽ đầu tư phát triển dự án chung cư tại số 239 CMT8, P.4, Q.3, TP.HCM cùng các dự án tiềm năng khác mà Công ty sẽ nhận được từ việc thực hiện các dự án BT.

Tiếp bước chặng đường 12 năm hình thành và phát triển, tập trung vào những giá trị cốt lõi, trong năm 2016 Phát Đạt sẽ có những đột phá mới, khẳng định vị thế của mình trên thị trường BĐS Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mong muốn của cổ đông và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đại hội đã đề ra.