Phát Đạt tiếp tục dự án Khu dân cư Bờ Bắc theo yêu cầu pháp lý mới

menu

Đóng

Phát Đạt tiếp tục dự án Khu dân cư Bờ Bắc theo yêu cầu pháp lý mới

Khu dân cư Bờ Bắc (tên gọi đầy đủ là “Dự án Khu dân cư Bờ Bắc kết hợp chỉnh trang đô thị”) tọa lạc tại phía Bắc sông Trà Khúc, thuộc phường Trương Quang Trọng và xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Với quy mô khoảng 54hecta, dự kiến gồm 1.800 lô đất nền nhà phố, shophouse, cùng hạ tầng công cộng, các công trình dân sinh và thương mại có khả năng đáp ứng nhịp sống đô thị hiện đại, dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên diện mạo và động lực mới cho Quảng Ngãi và các địa phương xung quanh.

Phát Đạt đã nghiên cứu kỹ lưỡng và tiếp cận dự án này từ năm 2018 với lộ trình đáp ứng đầy đủ, nghiêm túc các quy định về pháp lý. Bằng sự hiểu biết và tâm huyết đồng hành với địa phương, cùng năng lực và kinh nghiệm phát triển dự án vượt trội đã được thể hiện qua hàng loạt dự án tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành, đặc biệt là sức thuyết phục thông qua sự thành công của dự án Phát Đạt Bàu Cả cũng tại TP. Quảng Ngãi, Phát Đạt đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư cho Khu dân cư Bờ Bắc theo quyết định số 879/QĐ-UBND được ký vào ngày 15/11/2019. Theo đó, dự án này có tiến độ thực hiện từ năm 2019 đến 2024 với tổng mức đầu tư ban đầu là 1.742 tỷ đồng.

Sau khi chính thức nhận được quyết định chủ trương đầu tư, Phát Đạt đã tích cực triển khai triển khai dự án theo tiến độ đã được chấp thuận. Các kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch chi tiết 1/500 cũng đã lần lượt được phê duyệt bằng các quyết định chính thức của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Tuy nhiên, vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Phát Đạt đã thống nhất sẽ tiếp cận lại dự án này sau sự ban hành của Nghị định 25/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 20/4/2020), Luật Đầu tư (ngày 17/6/2020) và Nghị định 31/2021/NĐ-CP (ngày 26/3/2021) về sửa đổi, bổ sung và hướng dẫn thực hiện Luật Đầu tư, đấu thầu dự án.

Trong quá trình phát triển doanh nghiệp, Phát Đạt luôn nhấn mạnh tiêu chí tuân thủ chặt chẽ tính pháp lý và tính minh bạch khi tiếp cận mọi dự án. Doanh nghiệp này cũng xem đây là điều kiện cốt yếu để đảm bảo cho sự phát triển lành mạnh, nhất quán và bền vững của chính mình cũng như các bên có liên quan.

Trên tinh thần đó, ngày 22/4/2021, Phát Đạt đã chủ động gửi công văn kiến nghị Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ngãi thu hồi quyết định số 879/QĐ-UBND. Tiếp đó, ngày 24/5/2021, Phát Đạt tiếp tục chủ động gửi thông báo chấm dứt hoạt động đầu tư dự án Khu dân cư Bờ Bắc để Công ty tiến hành thủ tục đấu thầu mới theo các quy định hiện hành.

Như vậy, cho đến nay, cả phía Phát Đạt và UBND tỉnh Quảng Ngãi đều tuân thủ đầy đủ các quy định trong quá trình triển khai việc đầu tư tại Khu Dân cư Bờ Bắc. Việc Phát Đạt chủ động thúc đẩy sự thu hồi quyết định cũ của UBND tỉnh Quảng Ngãi và tiến hành thủ tục đấu thầu mới giúp doanh nghiệp này được đánh giá cao hơn về năng lực nắm bắt và tuân thủ pháp luật. Đồng thời, Phát Đạt tiếp tục khẳng định tính nhất quán của mình trong tiêu chí đầu tư và phát triển dự án tại các địa phương.

Trong các chia sẻ về chiến lược của Phát Đạt, ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT – cho biết Công ty chỉ lựa chọn tham gia đầu tư tại các địa phương nơi giới lãnh đạo thực sự có tâm huyết, tầm nhìn và hướng tới việc đạt được giá trị phát triển đích thực. Điều này đồng nghĩa với việc cả doanh nghiệp và địa phương đều phải gặp nhau ở tiêu chí minh bạch và tuân thủ pháp luật một cách chặt chẽ.

Quảng Ngãi là một trong những địa phương được Phát Đạt an tâm nhất về tiêu chí trên. Ông Đạt đánh giá rằng với tiềm năng vốn có cùng tâm huyết và tầm nhìn của giới lãnh đạo, Quảng Ngãi sẽ nhanh chóng vươn mình và trở thành thị trường rất hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực chứ không chỉ bất động sản.

Mặt khác, Phát Đạt được các địa phương đánh giá là nhà đầu tư có tính cam kết rất cao, có thực lực mạnh cả về tài chính và chuyên môn phát triển dự án bất động sản. Đồng thời, Phát Đạt cũng được nhìn nhận là doanh nghiệp rất chú trọng đến giá trị chiều sâu để mang đến những sản phẩm hài hòa về lợi ích kinh tế, công năng và tính thẩm mỹ trong xu hướng phát triển của đô thị hiện đại. Đặc biệt, vì đề cao tính minh bạch, chỉ làm việc với những dự án đảm bảo cơ sở pháp lý nên các sản phẩm của Phát Đạt đạt được sự tín nhiệm rất lớn từ khách hàng.

Tại Quảng Ngãi, Phát Đạt đã khẳng định được uy tín vững chắc sau dự án Phát Đạt Bàu Cả. Do đó, sự tham gia đầu tư của Phát Đạt tại các dự án khác của địa phương này được xem là rất thuận lợi khi đã có đủ tiền đề về sự thấu hiểu, niềm tin, năng lực và triết lý phát triển.

“Các nghị định mới không chỉ giúp các cơ quan chức năng tăng cường khả năng đánh giá, quản lý các nhà đầu tư mà còn khiến các doanh nghiệp tham gia đầu tư tự tin hơn khi làm việc trên cơ sở pháp lý ngày càng rõ ràng, chặt chẽ. Vì vậy, hoạt động đầu tư, đấu thầu dự án có sử dụng đất sẽ càng minh bạch, giúp khai thác nguồn lực từ đất đai hiệu quả hơn, tạo động lực mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương… Do vậy, chúng tôi không có bất kỳ sự quản ngại nào trong việc xúc tiến lại thủ tục pháp lý cho dự án Khu dân cư Bờ Bắc. Hơn thế nữa, Phát Đạt còn hướng tới những cơ hội lớn hơn để tương xứng với tiềm năng thực sự của tỉnh Quảng Ngãi” – lãnh đạo của Phát Đạt phát biểu.