Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt: Sẵn sàng cho vận hội mới

menu

Đóng

Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt: Sẵn sàng cho vận hội mới

Sáng ngày 26/3/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) tham dự hội thảo “Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024”. Là doanh nghiệp bất động sản duy nhất tham dự phiên thảo luận “Cơ hội đầu tư trên thị trường bất động sản, chứng khoán”, ông Bùi Quang Anh Vũ – Tổng Giám đốc PDR đã chia sẻ về giai đoạn phục hồi của thị trường, những thích nghi của doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn và mục tiêu năm 2024 của Phát Đạt.

Năm 2023: Tất toán nợ trái phiếu trước hạn, phát hành thành công cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư

Ngày 25/12/2023, bằng việc mua lại thành công 2 lô trái phiếu có tổng mệnh giá 800 tỷ đồng, Phát Đạt chính thức tất toán đúng hạn và trước hạn tất cả trái phiếu với giá trị 2,500 tỷ đồng đúng hạn và trước hạn, đưa dư nợ vay trái phiếu về Zero, dứt điểm hoàn toàn khoản nợ này như mục tiêu đã công bố.


Ông Bùi Quang Anh Vũ – Tổng Giám đốc PDR chia sẻ với báo chí tại Hội thảo.

Đây là một kết quả vô cùng quan trọng giữa bối cảnh thị trường tài chính bị thắt chặt và nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn còn đang phải chật vật trong khủng hoảng. Trước đó, Phát Đạt đã huy động vốn thành công thông qua phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, thu về số tiền hơn 670 tỷ đồng.

Việc giải quyết sạch trái phiếu và việc huy động vốn thành công không chỉ giúp PDR giải tỏa áp lực nợ ngắn hạn, tăng cường sự lành mạnh cho sức khỏe tài chính, mà còn thể hiện được nguyên tắc – tôn trọng cam kết và nỗ lực ở mức cao nhất để thực hiện cam kết trong mọi hợp tác.

Năm 2024: Tốc độ phục hồi và nỗ lực tiến về phía trước

Trên thị trường chứng khoán, PDR kết phiên 21/3 tại mức giá trần 30.750 đồng/cp (mức cao nhất từ đầu tháng 11/2022); khối lượng giao dịch đạt 40,2 triệu đơn vị, cao nhất sau gần 16 tháng. Vào ngày 26/3 cổ phiếu PDR đã lên mức 31.450 đồng/cp.

So với thời kỳ đầu tháng 3/2023, đến nay sau hơn 1 năm, cổ phiếu Phát Đạt hiện đã tăng hơn 200%. Đây là mức tăng mạnh nằm trong nhóm đầu của các doanh nghiệp đầu ngành bất động sản trong cùng thời điểm.


PDR sẽ phát hành 134 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, dự kiến thu về được 1.340 tỷ đồng trong năm 2024.

Với sức phục hồi tốt, các chỉ số tài chính lành mạnh, tỷ lệ nợ ở mức thấp, nền tảng doanh nghiệp vững chắc và kế hoạch phát triển sôi động, Phát Đát được đánh giá rất cao về tính sẵn sàng trong việc đón đầu những làn sóng thị trường sớm nhất.

Bên cạnh triển vọng tươi sáng trên thị trường chứng khoán, hiện nay Phát Đạt vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành các thủ tục cuối cùng để tiến hành tăng vốn thông qua hình thức phát hành cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu, dự kiến sẽ thu về được 1.340 tỷ đồng trong năm nay.

Nhờ pháp lý hoàn chỉnh, các dự án bất động sản của công ty đã nhận được sự hỗ trợ vốn từ các đối tác tài chính. Vào cuối năm 2023, Công ty đạt được sự hợp tác toàn diện từ MB Bank cho việc phát triển dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng ở tỉnh Bình Dương với tổng giá trị lên đến 6.000 tỷ đồng. Tháng 02/2024, Ngân hàng MB tiếp tục hỗ trợ gói vay 1.500 tỷ đồng cho dự án tọa lạc tại tỉnh Bình Định.

Năm 2024: Tập trung vào mục tiêu lớn về dòng tiền

Ông Bùi Quang Anh Vũ cũng nhận định: “Thị trường bất động sản năm 2024 vẫn còn dè dặt. Vì thế, sự tham gia của các doanh nghiệp có tính sẵn sàng cao sẽ khôi phục niềm tin trở lại”. Do vậy, không chỉ chờ đợi cơ hội chung của thị trường, Phát Đạt xác định luôn chủ động tìm cơ hội mới để góp phần thúc đẩy sinh khí chung của toàn ngành.

Một trong những cơ sở quan trọng để Phát Đạt tin tưởng vào tốc độ phục hồi đó là nhờ số lượng dự án đẹp, hoàn thiện về pháp lý, sản phẩm đa dạng, thiết kế sản phẩm phù hợp với thị hiếu, tạo giá trị cao cho sự phát triển chung của các địa phương.


Dự án Khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh (xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, Bình Định). 

Năm 2024, Phát Đạt tập trung mọi nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực tài chính và nhân sự, quyết tâm đẩy mạnh hoạt động bán hàng nhằm kỳ vọng đạt được mục tiêu lớn về dòng tiền. Theo kế hoạch, PDR sẽ đưa ra thị trường 4 dự án trọng điểm là Thuận An 1 và 2 tại Bình Dương, Poulo Condor tại Côn Đảo, Cadia Quy Nhon và Bắc Hà Thanh tại Bình Định.

Phát Đạt xác lập định hướng rõ ràng trong việc phát triển sản phẩm, trong đó chú trọng đến các yếu tố như: vị trí giao thông thuận lợi, tập trung vào các thị trường có tiềm năng, có sẵn động lực tăng trưởng kinh tế – xã hội – du lịch – thương mại, cũng như tại các thị trường có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cao. Dự kiến, các dự án này sẽ mang về doanh thu khoảng 40.000 tỷ đồng trong năm nay./.