Phát Đạt công bố tăng lợi nhuận trước thuế từ 11.850 tỷ đồng lên 14.270 tỷ đồng cho giai đoạn 2019 - 2023

menu

Đóng

Phát Đạt công bố tăng lợi nhuận trước thuế từ 11.850 tỷ đồng lên 14.270 tỷ đồng cho giai đoạn 2019 - 2023

Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã chứng khoán: PDR) tiếp tục khiến giới đầu tư “xôn xao” khi công bố tăng kế hoạch lợi nhuận với tỷ lệ đột phá. Tại một sự kiện mới đây của Phát Đạt, ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT – quyết định công bố chỉ tiêu mới về tăng trưởng lợi nhuận cho kế hoạch dài hạn của doanh nghiệp này. Theo đó, Phát Đạt tăng chỉ tiêu lợi nhuận lũy kế cho kế hoạch 5 năm (2019 – 2023) lên mức 14.270 tỷ đồng thay cho chỉ tiêu cũ là 11.850 tỷ đồng, đồng nghĩa với CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hằng năm) sẽ là 51% thay cho 38% như chỉ tiêu trước đây.

Biểu đồ điều chỉnh kế hoạch Lợi nhuận giai đoạn 2019 – 2023 của Phát Đạt.

Công bố trên của Phát Đạt thu hút mạnh sự quan tâm từ cộng đồng kinh doanh, nhất là giữa bối cảnh ngành bất động sản và toàn thị trường chung vẫn đang căng thẳng vì tác động của đại dịch Covid-19. Tính đến ngày 21/09/2020, giá trị vốn hóa thị trường của PDR đạt 14.866 tỷ đồng tăng 173% so với thời điểm đầu năm 2020. Diễn biến trong bức tranh kinh doanh của Phát Đạt đang tăng tính thuyết phục cho triển vọng vươn tới mức tăng trưởng vượt bậc đó.

Năm 2019, Phát Đạt đạt được 1.105 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Kết quả này giúp Phát Đạt thiết lập bệ phóng vững chắc để tự tin đẩy tốc độ phát triển cao hơn trên lộ trình 5 năm từ 2019 – 2023 (giai đoạn được Phát Đạt tạo nên”Kỷ nguyên mới’ với mục tiêu tăng trưởng bứt phá).

Từ đầu năm 2020, dưới tác động khắc nghiệt của Covid-19, thị trường bất động sản trở nên khó lường, ngay cả nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành cũng không tránh khỏi những tác động. Tuy nhiên, tại Đại hội Cổ đông thường niên vào tháng 4, Phát Đạt vẫn khẳng định tiếp tục triển khai hoạt động kinh doanh như đã hoạch định, chuẩn bị đầy đủ nội lực – phương án để thích ứng với thách thức mới từ thị trường và tự tin đảm bảo các mục tiêu tăng trưởng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm đã soát xét, Phát Đạt có lợi nhuận gộp gần 463 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm trước. Các dự án của doanh nghiệp này tiếp tục được triển khai theo kế hoạch. Tiêu biểu, đến thời điểm này, toàn bộ sản phẩm của Phân khu số 2 và sản phẩm thấp tầng tại Phân khu số 9 thuộc dự án lớn Khu Đô thị Du lịch Sinh thái Nhơn Hội (Quy Nhơn – Bình Định) đã được bán hết, sẵn sàng để ghi nhận doanh thu và hoạch toán lợi nhuận. Ban lãnh đạo của Phát Đạt cho biết chỉ riêng kết quả này đã giúp đảm bảo các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của năm 2020.

Bên cạnh đó, việc mở rộng quỹ đất của Phát Đạt tiếp tục khả quan. Theo cập nhật, từ đầu năm đến nay, Phát Đạt có thêm nhiều quỹ đất mới, đưa toàn quỹ đất của doanh nghiệp này vượt hơn 450 hecta, tỏa rộng trên nhiều địa phương giàu tiềm năng phát triển, rõ ràng về thủ tục pháp lý và sẵn sàng cho việc triển khai các dự án mới có dòng tiền nhanh như: Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Định, Đà Nẵng…

Dự án khu đô thị Du lịch Sinh thái Nhơn Hội, Bình Định – một trong những dự án lớn đang được Phát Đạt triển khai

Hoạt động kinh doanh thuận lợi không chỉ đảm bảo sức khoẻ tài chính tốt nhất cho nhu cầu kinh doanh hiện tại của Phát Đạt mà còn mang lại cơ hội huy động vốn tối ưu.

Với diễn biến như trên, Ban lãnh đạo doanh nghiệp này quyết định điều chỉnh tăng  chỉ tiêu tăng trưởng và kế hoạch lợi nhuận là tất yếu. Ông Nguyễn Văn Đạt cũng chia sẻ rằng Phát Đạt vẫn còn nhiều kế hoạch khác, đã và đang được chuẩn bị chu đáo nên sẽ còn nhiều bứt phá bất ngờ hơn nữa trong thời gian tới.

Trong bức tranh kinh doanh của Phát Đạt, bên cạnh sự thu hút bởi tốc độ tăng trưởng rất cao, những người quan sát còn được thuyết phục bởi tiêu chí phát triển bền vững luôn được nhất quán tuân thủ. Theo chiến lược cho “Kỷ nguyên mới”, để bứt phá mạnh mẽ trên cơ sở vững chắc, Phát Đạt đặt yêu cầu hài hoà cả về chiến lược đa dạng hoá sản phẩm, liên tục mở dự án mới với hiệu quả cao và dòng tiền nhanh, chắc chắn trong kinh doanh và ổn định về tài chính. Để đáp ứng yêu cầu này, Phát Đạt cũng đã đầu tư mạnh cho nguồn nhân lực, hoạt động quản trị công ty và công nghệ thông tin.

Phát Đạt chú trọng phát triển nội lực – một trong những yếu tố quan trọng nhất đảm bảo cho mục tiêu phát triển tốc độ và bền vững.

 

Phát Đạt vừa kỷ niệm tròn 16 năm thành lập, 10 năm niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE, mở rộng thị trường từ TP.HCM đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Quốc…

Năm 2019, kết quả tăng trưởng vượt trội đã đưa Phát Đạt trở thành một trong 6 Công ty Việt Nam vượt qua 18.000 Công ty niêm yết tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương có doanh thu thường niên dưới tỉ đô tốt nhất châu Á – theo đánh giá của Forbes Asia. Mới đây, Phát Đạt cũng được ghi nhận với giải đồng tại hạng mục Thành tựu Tăng trưởng của The International Business Awards® (Mỹ).

Phát Đạt hiện là một trong 20 công ty được lựa chọn đưa vào rổ cổ phiếu VNSI 20 (chỉ số bao gồm 20 Công ty phát triển bền vững) và nằm trong danh sách 5 công ty dự phòng của rổ cổ phiếu VN30 (nhóm 30 công ty niêm yết có giá trị vốn hóa lớn nhất sàn HOSE), được xếp ở vị trí thứ 24/500 công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020 theo đánh giá của Vietnam Report, vị trí 6/50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2019 theo đánh giá của Báo Nhịp Cầu Đầu Tư và Công ty CP Chứng khoán Thiên Việt.

Phát Đạt đã tiến hành chia 2 đợt chia cổ tức cho năm 2019 (bằng cổ phiếu với tỷ lệ 13% và bằng tiền mặt với tỷ lệ 12%). Mới đây, Phát Đạt cũng công bố kế hoạch chi trả tạm ứng cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 7% cho 6 tháng đầu năm 2020.