Phát Đạt xếp hạng nhất Báo cáo thường niên – Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021

menu

Đóng

Phát Đạt xếp hạng nhất Báo cáo thường niên – Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021

Ngày 28/12/2021, tại buổi lễ trực tuyến “Công bố và vinh danh các doanh nghiệp đạt giải cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2021”, Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (MCK: PDR) đã vinh dự xếp hạng nhất trong “Top 10 Báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất năm 2021 – Nhóm vốn hóa lớn”. Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (tiền thân là Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên) là hoạt động thường niên do Sở GDCK TP.HCM, Sở GDCK Hà Nội, Báo Đầu tư phối hợp tổ chức.

Giải thưởng ghi nhận nỗ lực của PDR trong việc cung cấp đầy đủ, kịp thời và toàn diện các thông tin về doanh nghiệp đến các nhà đầu tư

Vượt qua gần 500 doanh nghiệp cùng tham gia bình chọn năm 2021, PDR đã vinh dự được trao tặng Bằng khen Top 10 BCTN tốt nhất năm 2021 (Hạng 1) – Nhóm vốn hóa lớn. Việc đứng đầu trong nhóm các doanh nghiệp vốn hóa lớn đã khẳng định tính chuyên nghiệp, minh bạch của PDR, nâng cao sự kết nối và tin tưởng của cổ đông và nhà đầu tư đối với hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như định hướng phát triển bền vững của Phát Đạt.

Giải báo cáo thường niên năm 2021 đã đưa vào đánh giá 500 doanh nghiệp trong bộ chỉ số VNX-All share, bao gồm 313 doanh nghiệp niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM và 187 doanh nghiệp niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. So với năm 2020, số lượng doanh nghiệp được đánh giá tăng thêm 30%.

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh hiện nay, việc tập trung xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trở nên ngày càng quan trọng. Báo cáo thường niên là bộ mặt của doanh nghiệp trong truyền thông đến tất cả các bên liên quan.

Báo cáo thường niên là cơ hội để PDR cũng như các công ty niêm yết có thể giới thiệu về hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính cũng như định hướng phát triển trong tương lai cho các nhà đầu tư một cách đầy đủ và toàn diện. Bên cạnh đó, các khía cạnh về quản trị công ty, báo cáo phát triển bền vững, trách nhiệm bảo vệ môi trường và an sinh xã hội mà PDR thực hiện trong năm cũng được phản ánh.

Khẳng định chiến lược xuyên suốt của PDR về việc xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp tầm cỡ minh bạch và chuyên nghiệp

Việc nhận được giải thưởng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 cho thấy nỗ lực của PDR trong việc duy trì và cam kết tính minh bạch đối với các cổ đông và nhà đầu tư.

Không những vậy, Phát Đạt tiếp tục duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiến độ các dự án, bàn giao đúng thời hạn cho khách hàng, đồng thời tăng cường quản trị rủi ro, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực tài chính, cân đối hiệu quả dòng tiền cũng như hoàn thiện công tác quản trị doanh nghiệp, duy trì nội lực vững mạnh, tăng cường áp dụng các tiêu chí về ESG (Environmental, Social & Corporate Governance – Nhóm các yếu tố Môi trường, Xã hội & Quản trị công ty) nhằm đảm bảo lộ trình phát triển bền vững phù hợp với xu hướng tất yếu trên toàn thế giới.

Việc đứng đầu trong danh sách “Top 10 BCTN tốt nhất – Nhóm vốn hóa lớn năm 2021” sẽ tạo cho PDR có thêm động lực hơn để ngày càng hoàn thiện công tác thực hiện báo cáo nhằm phát triển Báo cáo thường niên trở thành một trong những kênh thông tin tin cậy, giới thiệu tới các nhà đầu tư, cổ đông một cách đầy đủ nhất về hoạt động sản xuất kinh doanh của PDR trong thời gian qua cũng như chiến lược phát triển dài hạn trong các năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, cùng với việc tham chiếu và tuân thủ các tiêu chí về quản trị công ty theo thông lệ trong nước và quốc tế, PDR sẽ tiếp tục duy trì nhằm mang lại sự minh bạch và công bằng về thông tin tới toàn bộ cổ đông và nhà đầu tư, tiến tới nâng tầm giá trị thương hiệu doanh nghiệp, góp phần nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.