Bất động sản Phát Đạt: Thương hiệu đã được khẳng định

menu

Đóng

Bất động sản Phát Đạt: Thương hiệu đã được khẳng định

6 năm là khoảng thời gian không dài nhưng CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã đạt được những thành quả quan trọng và ấn tượng trong quá trình ra đời và phát triển của mình. Những dự án tên tuổi như The EverRich 1, The EverRich II là minh chứng cho điều đó, góp phần xây dựng và khẳng định uy tín của thương hiệu Phát Đạt.

Ngày 30.7.2010 là một dấu mốc quan trọng khi Phát Đạt thực hiện niêm yết cổ phiếu trên Sở GDCK TP.HCM với mã chứng khoán là PDR.

“Bước nhảy” của 6 năm

CTCP phát triển bất động sản (BĐS) Phát Đạt với ngành nghề kinh doanh chính là đầu tư và kinh doanh BĐS. Tuy mới ra đời năm 2004, nhưng với tầm nhìn chiến lược, Phát Đạt đã mạnh dạn nắm bắt cơ hội thị trường, tập trung đầu tư kinh doanh BĐS tại các vị trí đắc địa của TP.HCM, nên sau 6 năm hình thành và phát triển, Phát Đạt đã tăng vốn điều lệ lên 1.302 tỷ và đến nay đã trở thành công ty cổ phần có số lượng căn hộ cao cấp lớn nhất Việt Nam.

Dự án The EverRich 1 (đường 3 tháng 2, quận 11, TP.HCM) là dự án đầu tay mà Phát Đạt thực hiện có quy mô 110.000m2 sàn xây dựng, gồm 2 tầng hầm, 5 tầng trung tâm thương mại, 2 tòa tháp cao 20 tầng, có 300 căn hộ cao cấp và 50 văn phòng. Sự thành công của EverRich 1 đã gây tiếng vang sâu rộng và được giới đầu tư, khách hàng nhận định là dự án có kiến trúc hiện đại, có uy tín, chất lượng và vượt tiến độ. EverRich 1 trở thành một thương hiệu mạnh, đầy ấn tượng đi đôi với việc thực hiện sự cam kết của Phát Đạt với khách hàng.

Song song với việc thực hiện dự án The EverRich 1, từ năm 2007 đến nay, Phát Đạt đã tập trung phát triển các dự án mới tại các quận 7, quận 6, quận 9, Nhà Bè và các dự án Resort tại Cam Ranh, Hội An và Phú Quốc… Đặc biệt, trong đó dự án The EverRich II (phường Phú Thuận, quận 7) với tổng vốn đầu tư 8.800 tỷ đồng đã được khởi công xây dựng vào tháng 1/2010, hiện Công ty Bauer của Đức đang xây xong dựng móng và sẽ giới thiệu vào tháng 9/2010. Đây là dự án có vị trí vô cùng đắc địa nằm ngay bên sông Sài Gòn, sát bên công viên Mủi đèn đỏ. Với quy mô diện tích 11,25 ha, nhưng mật độ xây dựng chỉ 23.6 %, với thiết thiết kế rất cao cấp và độc đáo, đặc biệt công ty dành 3,3 ha để làm công viên cây xanh ngay giữa lòng tòa nhà. Có thể nói đây là dự án quy mô mang tầm khu vực về thiết kế và không gian xanh.

Trong suốt giai đoạn vừa qua, dù thị trường bất động sản luôn có nhiều biến động, lúc thì nóng sốt ở phân khúc này, lúc lại ở phân khúc khác và đã có không ít doanh nghiệp bất động sản đã phải điều chỉnh phương án đầu tư theo xu hướng của mình. Song với Phát Đạt, định hướng chiến lược  ngay từ đầu  là sẽ phát triển dự án theo xu hướng căn hộ cao cấp vẫn được giữ vững lập trường. “Không thể phủ nhận, hiện nay phân khúc nhà ở dành cho người thu nhập trung bình bán rất chạy, nhưng theo chúng tôi, dân số Việt Nam là dân số trẻ, năng động và đang phát triển và có rất nhiều người đang có nhu cầu mua căn hộ cao cấp. Trong kinh doanh, mỗi doanh nghiệp có chiến lược riêng của mình, với Phát Đạt vẫn lựa chọn xu hướng căn hộ cao cấp để cung cấp cho đối tượng trẻ thành đạt có nhu cầu về nhà ở”, ông Nguyễn Văn Đạt, chủ tịch HĐQT Công ty Phát Đạt khẳng định đồng thời cho biết, nếu nói rằng thị trường căn hộ cao cấp bán không được là chưa đúng, mà theo chúng tôi, điều quan trọng là sản phẩm đó đưa ra có thực sự cao cấp hay không, có đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người sử dụng và giá cả có hợp lý hay không. Nếu sản phẩm cao cấp đúng nghĩa, cùng với uy tín nhà đầu tư hứa sao làm vậy, giá cả hợp lý thì cao cấp vẫn bán rất tốt. Đơn cử như dự án The Everich I, mặc dù thời gian chào bán,  thị trường không sôi nổi, nhưng nhưng chỉ trong vòng một năm chúng tôi đã bán hết. Và vừa qua, khi sản phẩm của dự án The EverRich II giới thiệu đăng ký đặt mua, với mức giá hợp lý, với một dự án có vị trí đắc địa, thiết kế độc đáo, chất lượng như The EverRich II, dự án đã được đặt mua hết 300 căn trong vòng một tháng.

Nhận diện tiềm năng

Có thể nói, trong năm 2009, không ít doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản là một năm đầy những khó khăn thách thức do ảnh hưởng bởi cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu. Song với Phát Đạt, năm 2009 lại là một năm gặt hái được nhiều thành công, các chỉ tiêu chính đều tăng trưởng gấp nhiều lần như: Tổng doanh thu từ sản phẩm dịch vụ là 491,940 tỉ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 177,610 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 146,484 tỉ đồng. Năm 2010, Phát Đạt đặt kế hoạch lợi nhuận là 25%/vốn điều lệ (khoảng hơn 400 tỷ đồng), nhưng theo ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT công ty Phát Đạt, khả năng vượt kế hoạch là rất lớn, vì nguồn thu năm 2010 sẽ tiếp tục được hạch toán một phần từ dự án The EverRich I đã bàn giao và The EverRich II chuẩn bị bán ra.

Vẫn theo ông Đạt, dù kết quả trong năm 2009 và năm 2010, Phát Đạt đã gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây mới chỉ là kết quả của giai đoạn đầu của sự tích lũy, bởi tiềm năng phát triển của Phát Đạt còn rất lớn. Trong đó, tiềm năng dễ nhận thấy được là hiện Phát Đạt đang sở hữu một quỹ đất khá lớn thuộc những vị trí đắc địa tại TP.HCM. Chỉ tính riêng quận 7, Phát Đạt đang sở hữu trên 20 ha đất sạch và được Thành phố phê duyệt quy hoạch làm khu dân cư cao tầng. Ngoài ra tại Nhà Bè, quận 9, quận 6… quỹ đất sạch của Phát Đạt cũng lên hàng chục ha.

Những dự án bất động sản do Phát Đạt làm chủ đầu tư và sẽ triển khai trong thời gian tới như: The EverRich II, với vốn đầu tư 8.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 5.870 tỷ đồng, và dự án The EverRich III cũng tại quận 7 bên cạnh Phú Mỹ Hưng, với quy mô vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ và lợi nhuận sau thuế ước đạt 7.500 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn dự trữ một quỹ đất lớn để chuẩn bị triển khai các dự án Khu căn hộ cao cấp và TTTM tại Nhà Bè, Đông Tây Plaza, Hậu Giang Plaza Quận 6… Có thể nói, qua 6 năm hình thành và phát triển, đến nay Phát Đạt đã trở thành một trong những công ty cổ phần có số lượng căn hộ cao cấp lớn nhất Việt Nam. Thương hiệu Phát Đạt tiếp tục có những bước tiến vững chắc, khẳng định được uy tín thương hiệu trên thị trường bất động sản.

Không những có tiềm năng về quỹ đất, Phát Đạt còn có thuận lợi về nguồn vốn. Ngoài nguồn vốn hiện có, Phát Đạt nhận được sụ tin tưởng cam kết hỗ trợ vốn tư các ngân hàng với  lãi suất vay rất tốt. “Để có được điều này, trước hết là chúng tôi đã xây dựng được uy tín, các ngân hàng tin tưởng và thấy được tính khả thi của các dự án mà chúng tôi đang thực hiện”, ông Đạt tự tin và cho biết, việc Phát Đạt niêm yết cổ phiếu vì xác định, đây là thời điểm “vàng”, nhằm thực hiện cho lộ trình phát triển của mình. Sau giai đoạn tích lũy, hiện nay lợi nhuận của Phát Đạt bắt đầu tăng cao và năm sau luôn cao hơn năm trước. Việc niêm yếu trên thị trường chứng khoán như là minh chứng về kết quả kinh doanh hiệu quả, tăng uy tín của doanh nghiệp lên một tầm cao mới và thể hiện tính chuyên nghiệp, minh bạch hơn.

Tăng Triển thực hiện
(Nguồn: Báo Đầu tư Chứng khoán – Số 92 (876) ra ngày 02/08/2010)