Bất động sản Phát Đạt tích cực đối thoại với nhà đầu tư trong và ngoài nước

menu

Đóng

Bất động sản Phát Đạt tích cực đối thoại với nhà đầu tư trong và ngoài nước

Cuối tháng 11 vừa qua, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) phối hợp cùng Maybank Kim Eng và HSC tổ chức thành công hội nghị nhà đầu tư trực tuyến, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Bất động sản công nghiệp thu hút nhiều sự quan tâm
Trung tuần tháng 11/2021, PDR đã phối hợp cùng Maybank Kim Eng tổ chức hội nghị nhà đầu tư trực tuyến với sự tham gia của gần 100 nhà đầu tư uy tín trong nước và quốc tế.

Tại Hội nghị, bức tranh toàn cảnh tình hình kinh doanh của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt cùng triển vọng và định hướng phát triển trong các lĩnh vực then chốt của Công ty và dự báo tình hình thị trường 2022 cũng được chia sẻ.

Thu hút nhiều sự quan tâm trong hội nghị là lĩnh vực bất động sản công nghiệp của PDR. Theo kế hoạch, PDR đang hướng đến phát triển những đô thị công nghiệp tại các địa phương có sẵn cơ sở và lợi thế để phát triển khu công nghiệp, như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Tháp. PDR cũng đang triển khai khảo sát, làm việc tại các tỉnh thành khác tại khu vực phía Nam để đáp ứng nguồn cầu đang tăng cao của lĩnh vực bất động sản công nghiệp trong những năm gần đây. Nhận thức được những thách thức khi tham gia lĩnh vực mới, PDR đã chủ động hợp tác với các đối tác có bề dày kinh nghiệm phát triển khu công nghiệp từ Nhật Bản, đồng thời, phát huy thế mạnh về uy tín, năng lực phát triển dự án và kinh nghiệm kinh doanh dày dạn để tập hợp mạng lưới đối tác, nhà đầu tư có năng lực lớn về quỹ đất, tài chính và chuyên môn kinh doanh. Những dự án hợp tác chiến lược này sẽ tạo nên bệ phóng vững chắc, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu triển khai và đảm bảo vận hành hiệu quả.

Mô hình kinh doanh đảm bảo dòng tiền bền vững cho doanh nghiệp
Dù 2021 là khoảng thời gian khó khăn với toàn bộ nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bất động sản nói riêng, nhưng PDR vẫn tự tin hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra trước đó. Tại tọa đàm trực tuyến chủ đề “Việt Nam phục hồi sau đại dịch”, PDR đã có những chia sẻ về “bí quyết” thành công và phát triển bền vững trước giai đoạn thử thách. Tham gia sự kiện có các nhà đầu tư đến từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước như Eastspring, Fides, KIM, Kingsmead, NT Asset, SSIAM, Thiên Việt, Woori Bank, Dragon Capital, KKP, Sumitomo, Muddy Waters, Manulife, Lion Global Investors…

Theo chia sẻ, với chiến lược kinh doanh rõ ràng, mô hình kinh doanh bán sỉ và sở hữu những dự án có thời gian thu hồi vốn nhanh, PDR có thể tập trung vào năng lực cốt lõi là phát triển dự án mà vẫn đảm bảo dòng tiền và nguồn doanh thu theo kế hoạch đã đặt ra trước đó. Trong thời gian tới, công ty sẽ triển khai bán sỉ cho nhiều doanh nghiệp, đa dạng hóa danh mục đầu tư cho một số nhà phân phối và đối tác khác.

Bên cạnh đó, PDR đã chuẩn bị để huy động các nguồn vốn quốc tế, đa dạng hóa nguồn vốn cho doanh nghiệp, giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nguồn vốn nội địa truyền thống. Kết hợp với nguồn thu dồi dào từ việc bán sỉ dự án, kế hoạch kinh doanh 5 năm tới của PDR tham vọng nhưng đã hội tụ đầy đủ cơ sở, nội lực cần thiết. Hiện tại, Doanh nghiệp đang làm việc với các đối tác chiến lược có bề dày kinh nghiệm triển khai dự án BĐS tại nhiều thị trường quốc tế. Chi tiết hợp tác cũng sẽ được công ty công bố trong thời gian sắp tới.

Tầm nhìn cho thị trường bất động sản 2022

Nhận định về thị trường bất động sản 2022, Phát Đạt cho rằng nguồn cầu sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ bởi thị trường phục hồi sau một năm bị dồn nén. Thêm vào đó, những dự án đầu tư công, đặc biệt là tiến độ hoàn thành các hạng mục phát triển cơ sở hạ tầng tại những khu vực vệ tinh cũng sẽ có tác động trực tiếp tới thị trường bất động sản và là động lực tăng trưởng chính trong các năm tới.

Với năng lực cốt lõi trong việc phát triển bất động sản dân dụng, ngoài TP.HCM, Phát Đạt đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung vào các tỉnh thành có tiềm năng du lịch cao, đang trên đà phát triển, cùng các đô thị lân cận được đồng bộ về cơ sở hạ tầng, với vị trí đắc địa, tình trạng pháp lý rõ ràng.

 

Năm 2021, Phát Đạt đã được nhiều hiệp hội, tổ chức đánh giá bất động sản vinh danh như: Top 10 Chủ đầu tư phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam cho cả 2 năm 2020 & 2021 thuộc khuôn khổ giải thưởng BCI Asia Award 2020/2021; Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2021 do Vietnam Report đánh giá,…

Hiện Phát Đạt đã có mặt trong rổ các chỉ số lớn, uy tín trong và ngoài nước như VN30-Index, VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF), Fubon FTSE Vietnam ETF và FTSE Vietnam Index và mới đây nhất vào ngày 12/11/2021 là rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index. Bên cạnh đó, các quỹ ETF quốc tế khác như Premia MSCI Vietnam ETF, iShare MSCI Frontier 100 ETF, S&P Select Frontier ETF… hiện đang nắm giữ cổ phiếu Phát Đạt thông qua chiến lược phân bổ tỷ trọng đầu tư vào nhóm các cổ phiếu hàng đầu Việt Nam.

Vào tháng 10 vừa qua, Fitch Ratings – một trong ba đơn vị xếp hạng tín nhiệm lớn và uy tín nhất Thế giới, đã đưa ra báo cáo đánh giá xếp hạng tín nhiệm (IDR) ‘B’ – mức triển vọng ổn định cho Phát Đạt.