Phát Đạt đầu tư 639 tỷ đồng thâu tóm bất động sản tại Bình Dương

menu

Đóng

Phát Đạt đầu tư 639 tỷ đồng thâu tóm bất động sản tại Bình Dương

Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) đã đầu tư 639 tỷ đồng, để sở hữu quỹ đất 3,73 ha nằm trên mặt tiền Quốc lộ 13, thành phố Bình Dương.

Thị trường M&A và câu chuyện bất động sản Bình Dương

Theo dự báo của Nhóm nghiên cứu Diễn đàn M&A Việt Nam (MAF Research) và Trung tâm Nghiên cứu đầu tư và mua bán, sáp nhập (CMAC), giá trị M&A cả năm 2019 có thể đạt mốc 6,7 tỷ USD, bằng 88,2% so với năm 2018. Trong giai đoạn trung hạn, quy mô thị trường M&A Việt Nam đã vượt qua mốc 5 tỷ USD của giai đoạn 2014 – 2016 và ổn định ở mốc 6 tỷ – 6,5 tỷ USD.

Đến nay, xu hướng M&A tiếp tục phát triển, đặc biệt xu hướng M&A bất động sản khi các Công ty liên tiếp thực hiện mua bán, sáp nhập doanh nghiệp cùng ngành nhằm gia tăng quỹ đất sở hữu. Bên cạnh đó, việc thực thi quyết định 60/2017/QĐ-UBND của UBND T.P HCM quy định diện tích tối thiểu để tách thửa, đi kèm với hạn chế cấp phép cho các dự án mới trên địa bàn thành phố đặt ra các thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp trong việc phát triển các dự án bất động sản tại T.P HCM.

Vì vậy, làn sóng dịch chuyển đầu tư và mở rộng quỹ đất thông qua hoạt động M&A đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các tỉnh ngoài T.P HCM như: Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu… Trong đó, tiêu biểu là thành phố Bình Dương với sự phát triển gần như đồng bộ với T.P HCM, thông qua các tiện ích kết nối hạ tầng, sự tăng trưởng các khu công nghiệp, trung tâm thương mại, sự gia tăng của lực lượng dân số trẻ, các chuyên gia nước ngoài. Không chỉ có vậy, việc giải quyết các thủ tục pháp lý nhanh chóng và mặt bằng giá đất rẻ hơn so với T.P HCM đã giúp Bình Dương trở thành tâm điểm của làn sóng chuyển dịch đầu tư và mở rộng quỹ đất thông qua hoạt động M&A.

Phát Đạt đầu tư 639 tỷ đồng thâu tóm bất động sản tại Bình Dương

Nhanh chóng nắm bắt cơ hội, PDR đã đầu tư 639 tỷ đồng thâu tóm bất động sản tại Bình Dương và chính thức sở hữu quỹ đất 3,73 ha. Khu đất nằm ngay trên con đường huyết mạch Quốc lộ 13 từ T.P HCM đi Bình Dương với khoảng 30 phút chạy xe, cách Khu công nghiệp VSIP 1 Km, Khu công nghiệp Việt Hương 3 Km, Trung tâm thương mại AEON MALL 1,8 Km và Bệnh viện Quốc tế Bình Dương 1,5 Km.


Vị trí khu đất nằm trên mặt tiền Quốc lộ 13 mà PDR “thâu tóm” tại Bình Dương

Theo thông tin mới nhất, PDR sẽ phát triển dự án chung cư 25 tầng với dòng sản phẩm trung cấp tại đây. Dự án có mật độ xây dựng 65% và tổng mức đầu tư dự kiến là 5.800 tỷ đồng. Thời gian PDR dự kiến triển khai bán hàng vào cuối Quý 2/2020. Đặc biệt, thời gian dự kiến bàn giao căn hộ chỉ trong vòng hơn hai năm tức vào cuối Quý 2/2022.

Khảo sát một số căn hộ quanh khu vực dự án có mặt bằng giá dao động từ 26 – 32 triệu đồng/m2; cụ thể như dự án Habitat Bình Dương (giai đoạn 2) với mức giá 30 – 32 triệu đồng/m2; dự án First Home Premium từ 28 – 29 triệu đồng/m2; Dự án Roxana Plaza từ 22 – 24 triệu đồng/m2…

Việc PDR thâu tóm thành công 3,73 ha bất động sản tại Bình Dương; cũng như việc trúng đấu giá 5.246 m2 khu “đất vàng” số 01 Ngô Mây, đẹp nhất thành phố Quy Nhơn vào tháng 09/2019; hay việc phát triển liên tiếp 03 phân khu có tổng diện tích 116,2 ha tại Nhơn Hội, Bình Định và tới đây là các tỉnh như Quảng Ngãi, Phú Quốc là những bước đi quan trọng nhằm thực hiện chiến lược gia tăng quỹ đất tại các vị trí đắc địa và phát triển mạnh các dự án ngoài T.P HCM mà Công ty đã đề ra.