Phát Đạt tổ chức sự kiện “PDR – VƯƠN TẦM CAO MỚI”

menu

Đóng

Phát Đạt tổ chức sự kiện “PDR – VƯƠN TẦM CAO MỚI”

TP. Hồ Chí Minh, ngày 14/1/2020, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) phối hợp với Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam, Công ty Savills Việt Nam đã tổ chức thành công sự kiện “PDR – Vươn Tầm Cao Mới” với quy mô hơn 200 người. Đây là hoạt động thường niên nhằm thông tin đến các Nhà đầu tư về những nhận định và xu hướng của thị trường Bất động sản trong năm 2021 cũng như triển vọng tăng trưởng tiếp theo của Phát Đạt trong giai đoạn Kỷ nguyên mới.

Ông Bùi Quang Anh Vũ – Thành viên HĐQT kiêm TGĐ Phát Đạt chủ trì hội thảo

Năm 2020 là năm khó khăn và khắc nghiệt đối với nền kinh tế thế giới và Việt Nam bởi các tác động của dịch Covid-19. Ngành bất động sản cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó dẫn đến  tăng trưởng chậm lại, nguồn cung ra thị trường bị sụt giảm, tiến độ giới thiệu dự án mới bị ảnh hưởng do thủ tục cấp phép đặc biệt tại các thị trường như Hà Nội và TP. HCM và tâm lý thận trọng, thăm dò trong các giao dịch bất động sản.

Dù đối mặt với nhiều thách thức, nhưng năm 2020 cũng là năm có ý nghĩa cực kì to lớn đối với PDR, khi Công ty Cổ Phần Phát Triển Bất động sản Phát Đạt tròn 16 năm thành lập và phát triển, đồng thời Mã chứng khoán PDR kỷ niệm 10 năm niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE với những chỉ số tăng trưởng ấn tượng. Vượt qua những khó khăn của đại dịch, kết thúc quý 3/2020 Phát Đạt đã công bố doanh thu tăng đột biến gần 1.315,90 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 438,93 tỷ đồng tương ứng bằng 3,3 lần và 2,7 lần so với cùng kỳ năm trước.  Phát Đạt hoàn toàn chắc chắn sẽ đạt kế hoạch doanh thu 3.789 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.500 tỷ đồng đã đề ra tại Đại hội đồng cổ đông vào tháng 04/2020.

Bên cạnh đó, quỹ đất trong năm 2020 mà Phát Đạt đang sở hữu đã tăng mạnh lên đến khoảng 450ha trải dài tại TP. Hồ Chí Minh và hầu hết các đô thị mới giàu tiềm năng trên cả nước như Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bình Dương, Long Hải, …

Thành quả đó đến từ chiến lược kinh doanh linh hoạt, nền tảng quản trị vững vàng, năng lực tài chính lành mạnh, nguồn nhân lực có trình độ và chuyên môn cao cùng với sự quan sát, phân tích rất kỹ lưỡng diễn biến của thị trường để từ đó lên kế hoạch cho sự phát triển tốt nhất.

Trong năm 2020, khi hầu hết các doanh nghiệp phải cắt giảm chi phí hoạt động, thu hẹp qui mô đội ngũ nhân sự thì Phát Đạt lại tạo sự khác biệt khi Công ty vẫn đẩy mạnh gia tăng nội lực thông qua việc mở rộng tuyển dụng nhân sự mới đáp ứng cho mục tiêu phát triển tốc độ. Cụ thể tổng nhân sự hiện tại của Phát Đạt đã tăng 41% so với năm trước cả về lượng và chất với đội ngũ nhân viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm. Quyết tâm củng cố nội lực còn được chú trọng khi vào tháng 08/2020, Phát Đạt đã khởi động dự án Hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA với chi phí đầu tư gần 2 triệu đô la Mỹ dự kiến sẽ chính thức đi vào vận hành trong quý 1/2021 giúp cải thiện quy trình, nâng cao hiệu quả hoạt động, quản trị công ty và tăng cường lợi thế cạnh tranh cho Phát Đạt trên thị trường.

Thêm vào đó, việc chính thức bước chân vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp vào tháng 10/2020 thông qua việc mua 24ha đất tại cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu) với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.136 tỷ đồng thể hiện rõ bước đi chiến lược linh hoạt nhằm đa dạng hóa doanh thu, tạo dòng tiền bền vững và nguồn tài chính ổn định cho các kế hoạch trong tương lai của Phát Đạt.

Một trong những bước đi khác biệt tiếp theo cũng chính là “năng lực lõi” tạo nên sự thành công của thương hiệu Phát Đạt trong lĩnh vực bất động sản là kinh doanh và phát triển dự án. Trong năm 2020, khi thị trường vẫn lắng đọng thì Phát Đạt công bố phát triển dự án Astral City với quy mô hơn 4.000 căn hộ, 08 tòa tháp 40 tầng cao nhất tại Bình Dương. Dự án sau khi hoàn thành sẽ được xem như là biểu tượng của  thành phố công nghiệp phía Nam. Đến nay, dự án vẫn  theo đúng tiến độ phát triển và dự kiến sẽ chính thức bàn giao vào quý 1/2023.

Với những kết quả vượt trội trong năm 2020, tại hội thảo, Ông Bùi Quang Anh Vũ – Tổng Giám đốc PDR đã chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì đã được gặp gỡ và cung cấp những thông tin đầy đủ và chính xác đến các Nhà đầu tư trong sự kiện ngày hôm nay. Có thể nói, những thành tựu trong năm vừa qua đã giúp chúng tôi tự tin vào triển vọng tăng trưởng đột phá trong năm tiếp theo của Phát Đạt.  Trong năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục bứt phá các giới hạn của mình tiếp tục đưa PDR sải cánh vươn lên một tầm cao mới.

Đông đảo các Nhà đầu tư và Cơ quan báo chí đến tham dự sự kiện

Thông tin về PDR:

Được thành lập từ năm 2004, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt khởi đầu với tầm nhìn trở thành “Tập đoàn phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam”. Tầm nhìn ấy dần được hiện thực hóa và liên tục mở rộng trong suốt 16 năm phát triển. Phát Đạt hiện nay đã trở thành một trong những thương hiệu có sức ảnh hưởng mạnh trên thị trường bất động sản, sở hữu quỹ đất hơn 450ha trải dài tại các đô thị mới và khu vực giàu tiềm năng.

Năm 2020 – năm thứ hai trong giai đoạn phát triển của Kỷ nguyên mới, Phát Đạt đã kỷ niệm 10 năm niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE với những chỉ số tăng trưởng ấn tượng. Bên cạnh những thành tựu về kinh doanh, những nỗ lực trong công tác quản trị công ty còn được ghi nhận bằng Giải thưởng Tiến Bộ Vượt Trội – hạng mục Quản Trị Công Ty Tốt Nhất 2020 do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Báo Đầu tư cùng Hội đồng bình chọn và trao tặng. Trước đó, Công ty cũng liên tục được vinh danh trên các bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế như: Top 10 Nhà Phát Triển Bất Động Sản Tiêu Biểu 2020 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư trao tặng, Hạng 6 – Top 50 Doanh Nghiệp Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất Việt Nam 2019, Top 10 Doanh Nghiệp Niêm Yết Uy Tín 2019 do Vietnam Report và Báo Vietnamnet công nhận, Giải Thưởng Kinh doanh Quốc tế The International Business Awards® – hạng mục “Thành tựu Tăng trưởng” do hệ thống giải thưởng Stevie Awards trao tặng và nhiều giải thưởng uy tín khác.