Quy Nhơn, Bình Định: Xứng danh thành phố du lịch sạch Asean 2020

menu

Đóng

Quy Nhơn, Bình Định: Xứng danh thành phố du lịch sạch Asean 2020

Ngày 16/01 vừa qua, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch Asean 2020 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á – ATF 2020 tổ chức tại Brunei.

Thành phố du lịch xanh – sạch – đẹp

Những năm gần đây, Quy Nhơn – Bình Định xuất hiện trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như trong khu vực như một điểm đến mới hấp dẫn, với đặc trưng của thành phố du lịch biển tuyệt đẹp và thân thiện. Thành phố sạch sẽ, không khí trong lành, ẩm thực đa dạng, người dân thân thiện và nhiều điểm đến để khám phá như: Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Chùa Ông Núi cho đến hệ thống các tháp Chăm cổ.


Quy Nhơn có nhiểu điểm đến mới lạ và hoang sơ thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, tính riêng trong năm 2019, ngành du lịch Bình Định ước đón được hơn 4,8 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch ước đạt 6.000 tỉ đồng. Với những thành quả vượt trội về xây dựng hạ tầng, quy hoạch phát triển theo hướng hiện đại nhưng có bản sắc riêng, giữ được cảnh quan thiên nhiên, cùng lượng khách du lịch tăng mạnh theo từng năm, thành phố Quy Nhơn đã được nhận giải thưởng Thành phố du lịch sạch Asean 2020 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á – ATF 2020.


Quy Nhơn được vinh danh là Thành phố du lịch sạch Asean 2020 (ảnh: Internet)

Để được vinh danh tại giải thưởng này, Quy Nhơn đáp ứng đủ 7 tiêu chí liên quan đến các hoạt động quản lý môi trường chung, đảm bảo yếu tố sạch sẽ vệ sinh, quản lý tốt vấn đề chất thải. Chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường, thành phố sở hữu nhiều không gian xanh.

Ngoài ra, Quy Nhơn đủ các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị cho du khách, hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp, đạt chuẩn. Đặc biệt, Quy Nhơn được thiên nhiên ban tặng bờ biển dài, được quy hoạch bài bản để giữ không gian biển cho cư dân thưởng ngoạn.

Lợi ích cho sức khoẻ của những thành phố xanh ven biển

Không chỉ mang đến một cảnh sắc tuyệt vời với cát trắng, nắng vàng, sóng biển dạt dào cùng nguồn hải sản phong phú, những đại dương bao la với bãi biển trong xanh còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý Môi trường (Journal of Environmental Psychology), Tiến sĩ J. Aaron Hipp thuộc trường Công tác Xã hội George Warren Brown tại Đại học Washington, đã chỉ ra những tác dụng tuyệt vời của môi trường biển đối với sức khoẻ và tâm lý con người, tăng cường hệ miễn dịch…

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng môi trường tự nhiên như bãi biển và công viên bờ sông mang lại nhiều lợi ích trong việc phục hồi, tăng cường sức khỏe so với phòng tập thể dục, các địa điểm giải trí và môi trường đô thị được xây dựng. Bãi biển, cùng với nắng vàng cũng là không gian hoàn hảo để con người tái tạo năng lượng tích cực, bổ sung vitamin D và phòng chống bệnh hen suyễn hiệu quả.

Nhờ lợi ích đối với sức khoẻ, những điểm đến có bờ biển dài và cảnh quan thiên nhiên còn giữ được vẻ hoang sơ như Quy Nhơn đang trở thành “spotlight” của thị trường du lịch biển miền Trung. Đặc biệt, với danh hiệu Thành phố du lịch sạch Asean 2020 vừa được công nhận, trong năm nay ngành du lịch Quy Nhơn, Bình Định đặt mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 10.000 tỷ đồng.

Cùng những tín hiệu tích cực từ hạ tầng giao thông, đặc biệt thông tin sân bay quốc tế Phù Cát đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên vào ngày 04/01 vừa qua, đã mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch, thu hút nhà đầu tư quốc tế đến với Bình Định trong thời gian tới.

Hội tụ những lợi thế về hạ tầng, chính sách phát triển, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều khu du lịch ấn tượng, Quy Nhơn là điểm đến nhất định phải ghé thăm trên hành trình du lịch biển miền Trung. Tuy nhiên, cái đang thiếu ở Quy Nhơn nói riêng, Bình Định nói chung chính là một đô thị du lịch hiện đại, xứng tầm sự phát triển của thành phố du lịch biển, ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản khu vực. Đây là cơ hội và thách thức cho các nhà phát triển bất động sản khi quyết định đầu tư vào mảnh đất giàu tiềm năng này.

Nguồn cafeland.vn
Link: https://cafeland.vn/tin-tuc/quy-nhon-binh-dinh-xung-danh-thanh-pho-du-lich-sach-asean-2020-85398.html